img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Đề thi đánh giá năng lực ĐHQGHN tham khảo mới nhất

Tác giả Minh Châu 15:41 21/12/2023 31,138 Tag Lớp 12

Đề thi đánh giá năng lực ĐHQGHN được đông đảo học sinh và phụ huynh quan tâm. Vì vậy, bài viết này Vui học giúp bạn tổng hợp lại đề thi đánh giá năng lực ĐHQGHN mới nhất để các em tham khảo, làm quen và có kế hoạch ôn tập hợp lý.

Đề thi đánh giá năng lực ĐHQGHN tham khảo mới nhất
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Thi đánh giá năng lực là gì?

1.1 Khái niệm 

Thi đánh giá năng lực là một hình thức thi mới được phổ biến ở Việt Nam trong các năm gần đây để xét tuyển đầu vào một số trường đại học bên cạnh kỳ thi đại học truyền thống. Kỳ thi này được các trường đại học tổ chức riêng để tiến hành xét tuyển đầu vào. Hiện nay đã có rất nhiều trường đại học Top đầu lấy kết quả bài thi đánh giá năng lực ĐHQGHN và ĐHQGTPHCM để xét tuyển. 

>> Xem thêm: Danh sách các trường xét điểm thi đánh giá năng lực 

Thi đánh giá năng lực là kỳ thi riêng được tổ chức bởi các trường đại học. Đề thi đánh giá năng lực sẽ tổng hợp kiến thức cả về mặt lý thuyết, kiến thức xã hội và tư duy logic, đa dạng môn học và giúp đánh giá được toàn diện năng lực của thí sinh tham gia. 

Thi đánh giá năng lực giúp đánh giá chính xác hơn năng lực của một học sinh không chỉ thông qua các môn học trên nhà trường mà còn cả kiến thức xã hội của các em. Mục tiêu của kì thi hướng tới là một kênh xét tuyển độc lập bên cạnh kỳ thi đại học hàng năm, giúp học sinh tăng thêm cơ hội vào được trường đại học mà mình yêu thích. Đồng thời trường học cũng tuyển được học sinh phù hợp với tiêu chí đã đề ra. 

1.2 Cấu trúc đề thi 

Hiểu và nắm bắt được cấu trúc đề thi giúp các em học sinh có thể lên được kế hoạch ôn tập cùng như phân bổ được thời gian làm bài hợp lý và hiệu quả. Về cơ bản thì đề thi đánh giá năng lực các năm sẽ bao gồm ba phần tư duy định lượng, định tính và khoa học tự nhiên - xã hội. Trong đó: 

  • Tư duy định lượng: Bao gồm các câu hỏi về kiến thức toán học trong chương trình THPT trong đó lớp 12 chiếm 70% kiến thức, phần còn lại là lớp 10 và 11. 
  • Tư duy định tính:  Bao gồm các câu hỏi về ngôn ngữ ( tiếng Anh) và văn học trong chương trình THPT trong đó lớp 12 chiếm 70% kiến thức, phần còn lại là lớp 10 và 11.  
  • Khoa học tự nhiên - xã hội: Bao gồm kiến thức các môn tự nhiên như vật lý, hóa học, sinh học và các môn xã hội như lịch sử và địa lý. Phạm vi kiên thức trong chương trình học THPT lớp 11 và 12.  
Đăng ký ngay để sở hữu bí kíp nắm trọn kiến thức trọng tâm ôn thi đánh giá năng lực đạt điểm cao
 

1.3 Hình thức thi đánh giá năng lực 

Hiện nay có hai hình thức thi đánh giá năng lực là online và trên giấy. Cả hai hình thức này đều được thực hiện tại các phòng thi có đầy đủ tiêu chuẩn chuẩn được đề ra.

  • Đối với hình thức thi online: Thí sinh sẽ thực hiện bài thi trên máy tính. Mỗi phần thi sẽ quy định thời gian cụ thể. Thí sinh hoàn thành sớm có thể chuyển sang phần thi tiếp theo. Khi hết thời gian quy định thì máy tính cũng sẽ tự động chuyển sang phần thi kế tiếp. Sau khi làm xong bài, có thể ấn nộp bài trước. Ưu điểm của thi online là thí sinh có thể biết được kết quả ngay sau khi kết thúc bài thi khoảng 60 giây.  
  • Đối với hình thức thi trên giấy, thí sinh thực hiện bài thi trên giấy theo quy định. Ưu điểm của hình thức này là có thể kiếm tra, rà soát lại toàn bộ bài thi. Tuy nhiên các em cần phải chờ một khoảng thời gian chấm thi mới có kết quả. 

Đăng ký Thi thử Đánh Giá Năng Lực Online ĐHQGHN ngay!

2. Đề thi đánh giá năng lực ĐHQGHN tham khảo mới nhất  

Đề thi đánh giá năng lực ĐHQGHN mới nhất bao gồm 150 câu hỏi tương ứng với 150 điểm của bài thi. Đề thi được chia thành ba phần bao gồm: 

Phần 1: Tư duy định lượng

Tư duy định lượng là phần thi bao gồm 50 câu hỏi về toán học, lấy kiến thức chủ yếu trong chương trình THPT và một số câu hỏi tư duy logic. Phần thi này có tổng thời gian làm bài là 75 phút. 

Phần 2: Tư duy định tính

Đây là phần thi liên quan đến kiến thức văn học và ngôn ngữ ( tiếng Anh) trong chương trình học THPT của các em học sinh. Bên cạnh đó các câu hỏi có kết hợp các kiến thức xã hội trong bài thi. Phần thi này có tổng thời gian làm bài là 60 phút. 

Phần 3: Khoa học 

Đây là phần thi với các câu hỏi kết hợp các môn Hóa học, Sinh học, Vật lý, Lịch sử và Địa lý. Thời gian làm bài thi của phần này cũng là 60 phút  giống với phần thi tư duy định tính. 

Dưới đây là đề thi đánh giá năng lực ĐHQGHN mới nhất, đây là mẫu đề thi để các em học sinh có thể tham khảo và thi thử để đánh giá được kiến thức cũng như trau dồi thêm trước khi bước vào kì thi thực tế. 
 

3. Hướng dẫn cách tính điểm bài thi đánh giá năng lực ĐHQGHN

Hiện nay, cách tính điểm đề thi đánh giá năng lực của các trường đại học không giống nhau. Dưới đây là cách tính điểm đề thi đánh giá năng lực ĐHQGH chính xác và chi tiết nhất.

Số điểm của bài thi là số câu trả lời đúng trong bài. Mỗi câu trả lời đúng được tính 1 điểm, trả lời sai hoặc không trả lời không được tính điểm. Như vậy, tổng điểm của bài thi đánh giá năng lực ĐHQGHN là 150 điểm tương ứng với 150 câu hỏi trong đề thi đánh giá năng lực.

Lưu ý trong đề thi đánh giá năng lực ĐHQGHN sẽ xuấ hiện những câu hỏi thử nghiệm không được tính điểm (khoảng 1-4 câu). Thí sinh sẽ được tính thêm thời gian làm bài nếu có câu hỏi thử nghiệm trong đề thi. 

Đặc biệt từ năm 2023, điểm bài thi đánh giá năng lực ĐHQGHN có thể quy đổi sang điểm thi đánh giá năng lực ĐHQG TP. HCM theo công thức: 

HSA = 0.1103 x APT 

Trong đó: 
HSA: Điểm thi đánh giá năng lực ĐHQGHN 
APT: Điểm thi đánh giá năng lực ĐHQG TP. HCM

Cách quy đổi điểm thi đánh giá năng lực ĐHQGHN theo thang điểm 30: 

Điểm quy đổi = Điểm thi đánh giá năng lực x 30/150. 

Qua bài viết này, VUI HỌC mong rằng có thể cung cấp cho các bạn học sinh đề thi đánh giá năng lực ĐHQGHN mới nhất cũng như những thông tin hữu ích về bài thi xét tuyển đại học này. 

Bên cạnh đó, VUI HỌC có tổ chức chương trình thi thử đánh giá năng lực với đề thi tương tự như mẫu đề thi ĐHQGHN. Hãy nhanh tay đăng ký tham gia học tập và thi thử tại vuihoc.vn và nhận nhiều phần thưởng hấp dẫn lên đến 10 triệu đồng. 

PAS ĐGNL VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Học tương tác trực tiếp với thầy cô  

⭐ Lộ trình bám sát cấu trúc đề thi, đảm bảo đạt 100+  

⭐ Thi thử miễn phí trải nghiệm như thi thật  

⭐ Học đi học lại đến khi nào hiểu bài thì thôi

⭐ Phân lớp theo học lực và trình độ

⭐ Đội ngũ gia sư hỗ trợ 24/7 cho đến lúc thi

Đăng ký học thử miễn phí ngay!!!

 

>> Tham khảo thêm:  

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990