img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Điểm thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội được tính như thế nào?

Tác giả Minh Châu 15:33 21/12/2023 12,912 Tag Lớp 12

Kỳ thi đánh giá năng lực cũng có thể giúp các em bước chân vào cánh cổng đại học mong muốn. Bởi vậy, cách tính điểm thi đánh giá năng lực cũng phần nào giúp các em đưa ra những quyết định về việc thi đại học của mình. Dưới đây VUIHOC đã giúp các em tổng hợp cấu trúc đề thi, cách tính điểm và cách tra cứu điểm thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội.

Điểm thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội  được tính như thế nào?
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Chi tiết cấu trúc đề thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội

Thông qua những nội dung, kiến thức nằm trong chương trình giáo dục cấp phổ thông, bài thi tập trung đánh giá ba nhóm năng lực chính đó là: Năng lực giúp giải quyết những vấn đề và tính sáng tạo; Năng lực về ngôn ngữ tiếng Việt, cách lập luận, tư duy logic, khả năng tính toán và xử lý dữ liệu cùng với Năng lực tìm hiểu, khám phá và ứng dụng vào khoa học (lĩnh vực Tự nhiên - Xã hội).

Độ khó từ các câu hỏi trong đề thi sẽ tăng dần từ cấp độ 1 đến cấp độ 3 và được bố trí theo tỉ lệ như sau: Cấp độ 1: chiếm 20%, Cấp độ 2: chiếm 60%, Cấp độ 3: chiếm 20%.

1.1 Cấu trúc bài thi

Bài thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội (HSA) bao gồm 3 phần thi:

  • Phần 1: Tư duy định lượng (Lĩnh vực Toán học, có 50 câu hỏi cần làm trong 75 phút).

  • Phần 2: Tư duy định tính (Lĩnh vực Ngữ văn – Ngôn ngữ, có 50 câu hỏi cần làm trong 60 phút) 
  • Phần 3: Liên quan đến Khoa học (Kiến thức về Tự nhiên - Xã hội, có 50 câu hỏi cần làm trong 60 phút).

Tổng số câu hỏi cần được chấm điểm là 150 câu hỏi, trong đó có tới 132 câu hỏi trắc nghiệm bốn lựa chọn những chỉ có duy nhất 1 đáp án đúng, 15 câu hỏi yêu cầu điền đáp án thuộc lĩnh vực Toán học, 3 câu hỏi yêu cầu điền đáp án thuộc lĩnh vực Hóa học, Vật Lý, Sinh học.

Trong mỗi phần có tới 50 câu hỏi chấm điểm nhưng cũng có thể kèm theo 1-4 câu hỏi thử nghiệm và không tính điểm vào bài thi. Các câu hỏi thử nghiệm này (không tính điểm) được đưa vào một cách ngẫu nhiên. Bài thi xuất hiện câu hỏi thử nghiệm thì thời gian làm bài sẽ được kéo dài thêm 2-4 phút.

Kiến thức thuộc 3 phần được bố trí như sau:

  • Phần 1 và 2: Những kiến thức nằm trong chương trình lớp 10 chiếm 10%, những kiến thức nằm trong chương trình lớp 11 chiếm 20% và cuối cùng là kiến thức nằm trong chương trình lớp 12 chiếm tới 70%.
  • Phần 3: Kiến thức nằm trong chương trình lớp 11 chiếm 30%, Kiến thức nằm trong chương trình lớp 12 chiếm tới 70%.

Chú ý: Đối với những câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 sự lựa chọn, thí sinh cần lựa chọn một đáp án duy nhất (A, B, C, D) ở mỗi câu hỏi. Đối với các câu hỏi cần điền đáp án, thí sinh phải điền đáp án tìm được vào ô trống có sẵn tương ứng với mỗi câu hỏi thi.

Điểm của bài thi sẽ được chấm tự động theo phần mềm thi Đánh giá năng lực. Kết quả của bài thi sẽ được hiển thị trên màn hình máy tính ngay sau khi thí sinh làm xong bài hoặc hết thời gian thi theo đúng quy định. Tổng điểm toàn bài thi sẽ là 150 điểm tính trên tổng số câu trả lời đúng của thí sinh.

Điểm thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội

Xem thêm: Kỳ thi đánh giá năng lực 2024 Hà Nội có gì mới?

 

Đăng ký Thi thử Đánh Giá Năng Lực Online ĐHQGHN ngay!

1.2 Đề cương chi tiết bài thi HSA

 

Cấu trúc

Lĩnh vực kiến thức

Dạng thức câu hỏi

Số câu hỏi

Mục tiêu đánh giá

Phần 1. 

Tư duy định lượng

Toán học

(75 phút)

Đại số, Hình học, Giải tích, Xác suất và thống kê sơ cấp

Gồm 35 câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn trong đó có 01 lựa chọn đúng duy nhất và 15 câu điền đáp án

50

Thông qua các bài toán có thể đánh giá năng được tư logic, suy luận, lập luận, khả năng tính toán và giải quyết vấn đề. Đánh giá kỹ năng khái quát hoá, mô hình hoá và sử dụng ngôn toán học để diễn đạt cũng như tư duy trừu tượng không gian

Phần 2. 

Tư duy định tính

Ngữ văn - Ngôn ngữ

(60 phút)

Ngữ liệu liên quan đến nhiều lĩnh vực trong đời sống như văn học, ngôn ngữ (từ vựng - ngữ pháp), văn hoá, xã hội, lịch sử, địa lý, nghệ thuật

Gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn trong đó có 01 lựa chọn đúng duy nhất 

50

Thông qua lĩnh vực Ngữ văn - Ngôn ngữ để đánh giá năng lực cảm thụ văn học, tư duy ngôn ngữ cụ thể là Tiếng Việt cũng như khả năng lập luận, tư duy logic

Phần 3.

Khoa học

Tư nhiên - xã hôi

(60 phút)

- Vật lý: Cơ học, Điện quang, Từ trường, Vật lý lượng tử,...

- Hoá học: hoá học đại cương, hoá vô cơ, hoá hữu cơ, hoá phân tích,...

- Sinh học: Di truyền và biến dị, tiến hoá, sinh thái học, sinh học người, vi sinh vật học, virus học, …

- Lịch sử: Lịch sử thế giới cận đại và hiện đại, Lịch sử VIệt Nam,

- Địa lý và Giáo dục: Địa lý tự nhiên và địa lý dân cư, Địa lý các nghành, các vùng kinh tế,...

Bao gồm 47 câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn trong đó có 01 lựa chọn đúng duy nhất và 03 câu điền đáp án thuộc lĩnh vực Vật lý, Hoá học, Sinh học

10



10




 

10

 

 

 

10

 

10

Ngoài ra mục đích cung cấp cho học sinh nhiều mảng kiến thức đa dạng về các lĩnh vực tự nhiên và xã hội trong cuộc sống mà còn thông qua đó có thể đánh giá năng lực tìm hiểu, khám phá thế giới, văn hoá, xã hội cũng như ứng dụng kiến thức đó vào cuộc sống. 

 

2. Cách tính điểm thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội

Những năm gần đây, số lượng các trường Đại học sử dụng điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội nhằm tuyển sinh bắt đầu tăng lên một cách nhanh chóng. Vì thế mà những thông tin về cuộc thi này đang ngày càng cần thiết đối với phụ huynh và các em học sinh.

Để có thể tự đánh giá được khả năng của bản thân và trường đại học phù hợp với từng em học sinh thì cách tính điểm là một phần thông tin không thể thiếu. Bởi vậy, VUIHOC tổng hợp cách tính điểm thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội để giúp các em có thể chủ động hơn khi quan tâm đến cuộc thi này. 

  • Thang điểm của bài thi: 150 điểm

  • Phần kiến thức tư duy định lượng chiếm 50 điểm (có 50 câu hỏi và cần làm trong thời gian là 70 phút)

  • Phần kiến thức tư duy định tính chiếm 50 điểm (có 50 câu hỏi và cần làm trong thời gian là 60 phút)

  • Phần kiến thức khoa học (tự lựa chọn bài thi khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội) chiếm 50 điểm (có 50 câu hỏi và cần làm trong thời gian là 60 phút)

Thí sinh khi tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội sẽ được thực hiện bài thi trên máy tính, mỗi câu trả lời đúng sẽ được 1 điểm, câu sai thì không được tính điểm.

Điểm xét tuyển = Điểm thi phần Tư duy định lượng + Điểm phần thi Tư duy định tính + Điểm phần thi môn KHTN hoặc KHXH

Cách tính điểm thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội theo thang điểm 30 với công thức cụ thể như sau:

Điểm quy đổi (thang 30) = Điểm thi đánh giá năng lực x 30/150

Xem thêm: Thi đánh giá năng lực có khó không? Cần ôn luyện như thế nào để đạt điểm cao?

3. Hướng dẫn tra cứu điểm thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội

Ngoài việc đăng kí dự thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội thì các em học sinh quan tâm đến kì thi này nên có tìm hiểu các tra cứu điểm để có thể nhanh chóng xem kết quả thi của mình và từ đó xác định kết quả của mình có thích hợp với trường mà em mong muốn xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực hay không.

Bước 1: Các em hãy truy cập vào website theo đường dẫn dưới đây: http://khaothi.vnu.edu.vn/

Bước 2: Tiếp theo hãy đăng nhập tài khoản của các em vào hệ thống 

Bước 3: Truy cập vào mục thứ 5 – Chứng nhận/ Kết quả. Lúc này sẽ có một cửa sổ hiện lên với đề mục là “Thông tin điểm thi”, tại đây hệ thống sẽ cung cấp cho các em điểm số các em đạt được của từng phần thi cũng như tổng điểm thi đánh giá năng lực.

 

Hướng dẫn tra cứu điểm thi đánh giá năng lực đại học quốc gia hà nội 2023

 

Bước 4: Khi đã xem xong kết quả, các em hãy đăng xuất tài khoản khỏi thiết bị điện tử.

Lưu ý: Nếu các em gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình truy cập cũng như xem kết quả, các em có thể liên hệ đến Phòng Đào tạo của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội để được trợ giúp theo một số thông tin như sau: 

  • Hãy truy cập vào trang web của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội bằng địa chỉ https://www.vnu.edu.vn, lựa chọn mục “Liên hệ” trên thanh menu chính và nhập đầy đủ thông tin của mình vào mẫu liên hệ.

  • Gọi điện thoại trực tiếp đến số điện thoại của Phòng Đào tạo là 024. 3754 0517 hoặc 024. 3754 0522 để được tư vấn cũng như giải đáp các thắc mắc của bạn.

  • Gửi email vào địa chỉ email của Phòng Đào tạo là phongdaotao@vnu.edu.vn để yêu cầu hỗ trợ cũng như giải đáp các vấn đề liên quan đến quá trình tuyển sinh và đào tạo.

  • Đến trực tiếp địa chỉ Phòng Đào tạo của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội tại địa chỉ là Số 19 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội nhằm được hỗ trợ và trao đổi trực tiếp.

Rất nhiều trường hiện nay đã áp dụng kì thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức vào xét tuyển đại học. Biết được tầm quan trọng của phương thức xét tuyển này, VUIHOC đã viết bài viết này nhằm cập nhật thông tin cách tính điểm thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội. 

 

PAS ĐGNL VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa ôn thi đánh giá năng lực online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Học tương tác trực tiếp với thầy cô  

⭐ Lộ trình bám sát cấu trúc đề thi, đảm bảo đạt 100+ thi ĐGNL ĐHQGHN

⭐ Thi thử miễn phí trải nghiệm như thi thật  

⭐ Học đi học lại đến khi nào hiểu bài thì thôi

⭐ Phân lớp theo học lực và trình độ

⭐ Đội ngũ gia sư hỗ trợ 24/7 cho đến lúc thi

Đăng ký học thử miễn phí ngay!!!

 

Để học thêm được nhiều các kiến thức hay và thú vị về kỳ thi THPT hay kỳ thi đánh giá năng lực thì các em hãy truy cập vuihoc.vn hoặc đăng ký khoá học với các thầy cô VUIHOC ngay bây giờ nhé!

Xem thêm: Giải đáp một số thắc mắc về đề thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990