img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Soạn bài Bản tin về hoa anh đào| Văn 7 tập 2 kết nối tri thức

Tác giả Hoàng Uyên 16:36 15/06/2024 203 Tag Lớp 7

VUIHOC sẽ gửi đến người đọc Soạn bài Bản tin về hoa anh đào| Văn 7 tập 2 kết nối tri thức. Bài soạn này sẽ phân tích từ nhan đề của tác phẩm đến những lời gửi gắm của tác giả đến với người đọc qua những câu văn.

Soạn bài Bản tin về hoa anh đào| Văn 7 tập 2 kết nối tri thức
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

Soạn bài Nói với con Văn 7 tập 2 kết nối tri thức

1. Câu 1 trang 89 SGK Văn 7/2 kết nối tri thức

Theo em, nhan đề Bản tin về hoa anh đào có thể gợi lên ở người đọc những suy đoán gì về nội dung của bài tản văn?

Nhan đề “Bản tin về hoa anh đào” có thể tạo cảm giác gây nhiễu cho người đọc bởi từ “bản tin”. Nếu chỉ đọc qua nhan đề ta có thể suy nghĩ đây chỉ là một bản tin thông thường cập nhập thông tin về loài hoa anh đào.

2. Câu 2 trang 89 SGK Văn 7/2 kết nối tri thức

Liệt kê những từ ngữ thể hiện trực tiếp ý kiến đánh giá của tác giả đối với các bản tin nhỏ mà người bạn nhà báo đã viết về hoa anh đào. Em nhận xét như thế nào về ý kiến đánh giá đó?

  • Những từ ngữ thể hiện trực tiếp ý kiến đánh giá của tác giả đối với bản tin nhỏ mà người bản nhà báo đã viết về hoa anh đào là: vô cùng ý nghĩa, nể phục, thông điệp giá trị…

  • Những ý kiến đánh giá đó được đúc kết sau quá trình quan sát tỉ mỉ cũng như những hiểu biết của cá nhân tác giả.

>> Xem thêm: Soạn văn 7 Kết nối tri thức

3. Câu 3 trang 89 SGK Văn 7/2 kết nối tri thức

Vì sao tác giả lại cho rằng để viết một bản tin về hoa anh đào, người bạn của mình đã phải vượt qua nhiều “khó khăn”, “chướng ngại”? Những “khó khăn”, “chướng ngại” được nêu lên đó cho biết gì về cách sống và thái độ ứng xử với thiên nhiên của con người trong cuộc sống hiện đại?

- Tác giả cho rằng để viết ra được một bản tin về hoa anh đào, người bạn của mình đã phải vượt qua nhiều “khó khăn”, “chướng ngại” vì đây không phải là chủ đề nóng hổi mà đa số người đọc quan tâm. Ngày nay con người ta thường có xu thế hứng thú hơn với những tin tức xã hội có sức hút, có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của họ hơn là những thông tin về hoa anh đào. Dường như người đọc cảm thấy những thông tin mà người viết đưa ra là “thứ xa xỉ viễn mơ”. Bản tin về hoa anh đào xuất hiện lạc lõng giữa rừng tin tức nóng hổi của cuộc sống đầy trên mặt báo. Chính bản thân người viết còn tự đặt ra câu hỏi cho bản thân khi không biết rằng có nên đưa hoa anh đào thành một bản tin chính thức hay không.

- Những “khó khăn”, “chướng ngại” được nêu lên có thể thấy được xã hội ngày nay có nhịp sống rất nhanh. Mọi người đổ xô đi kiếm tiền, cuốn theo những bận rộn của cuộc sống mà không còn thời gian dành cho thiên nhiên tạo hóa.

Khóa học DUO dành riêng cho các em bậc THCS từ nhà trường VUIHOC, các em sẽ được học cùng các thầy cô TOP trường điểm quốc gia với kinh nghiệm giảng dạy phong phú. Đăng ký học thử để được trải nghiệm buổi học trực tuyến hoàn toàn miễn phí nhé!

4. Câu 4 trang 89 SGK Văn 7/2 kết nối tri thức

Hãy làm rõ sự đồng điệu về tâm hồn giữa tác giả và nhân vật được nói tới trong bài tản văn.

- Sự đồng điệu về tâm hồn giữa tác giả và nhân vật được nói tới trong bài tản văn này:

  • Tác giả là người thấu hiểu được những khó khăn, vướng mắc khi biết tin người bạn của mình đang viết bản tin về loài hoa anh đào.

  • Ông rất hiểu và trân trọng sự kiên cường, mạnh mẽ của người bạn mình khi đã vượt qua được trở ngại về mặt tinh thần. Ông mong muốn rằng kể từ giờ trên các mặt báo sẽ có càng nhiều những bản tin về hoa anh đào xuất hiện.

5. Câu 5 trang 906 SGK Văn 7/2 kết nối tri thức

Nêu khái quát thông điệp chính mà tác giả muốn gửi tới người đọc qua tản văn Bản tin về hoa anh đào

- Thông điệp chính mà tác giả muốn gửi đến người đọc qua tản văn Bản tin về hoa anh đào là: Mỗi người hãy chậm lại một giây, tạm gác chữ cơm áo gạo tiền ra khỏi suy nghĩ để cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, sự tự do của cây cỏ xung quanh mình.

6. Câu 6 trang 90 SGK Văn 7/2 kết nối tri thức

Nêu suy nghĩ của em về điều mong muốn mà tác giả thể hiện ở đoạn cuối văn bản.

Em hoàn toàn đồng tình với mong muốn của tác giả. Thực tế ngày nay quả thực cuộc sống của con người đã bị đồng tiền chi phối mạnh mẽ. Ai ai cũng cần tiền để sống nên dường như chúng ta đã quên đi việc cảm nhận vẻ đẹp của tự nhiên. Mỗi người chúng ta đều cần có những khoảng lặng để thanh lọc tâm hồn mình, ngắm mình vạn vật xung quanh để gội rửa chính mình.

 

HỌC ONLINE CÙNG GIÁO VIÊN TOP 5 TRƯỜNG ĐIỂM QUỐC GIA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học cá nhân hóa, giúp con tăng 3 - 6 điểm chỉ sau 1 khóa học

⭐ Học chắc - ôn kỹ, tăng khả năng đỗ vào các trường chuyên cấp 2, cấp 3 

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo mong muốn và thời gian biểu cá nhân 

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô, hỗ trợ con 24/7  

⭐ Học lý thuyết đi đôi với thực hành, kết hợp chơi và học giúp con học hiệu quả 

⭐ Công nghệ AI cảnh báo học tập tân tiến, giúp con tập trung học tập

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập được biên soạn bởi các thầy cô TOP 5 trường điểm quốc gia

Trải nghiệm khóa học DUO hoàn toàn miễn phí ngay!!
 

 

Qua bài viết trên, Vuihoc đã mang đến cho các em Soạn bài Bản tin về hoa anh đào| Văn 7 tập 2 kết nối tri thức. Hy vọng qua bài viết này các em sẽ có thêm những gợi ý và hướng dẫn trọng điểm cho tác phẩm, giúp các em hiểu tác phẩm một cách chi tiết hơn. Để bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích với các chủ đề cũng như nội dung khác nhau, các em hãy thường xuyên theo dõi các bài viết mới nhất của Vuihoc nhé!

>> Mời bạn tham khảo thêm: 

 

Banner after post bài viết tag lớp 7
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990