img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Soạn bài Viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi| Văn 7 tập 1 Cánh diều

Tác giả Hoàng Uyên 11:12 27/05/2024 133 Tag Lớp 7

Văn thuyết minh là một thể loại thường được nhắc đến không chỉ trong những bài học mà còn trong những kỳ thi quan trọng. Bài viết dưới đây là phần soạn bài Viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi| Văn 7 tập 1 Cánh diều. Những bài văn tham khảo sẽ giúp các em biết cách tìm ý cũng như viết bài văn thuyết minh sao cho đúng.

Soạn bài Viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi| Văn 7 tập 1 Cánh diều
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

Soạn bài Viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi

Dựa vào những văn bản đã học (“Ca Huế”, “Những nét đặc sắc trên “đất vật” Bắc Giang”, “Hội thi thổi cơm”), hãy viết bài văn thuyết minh về một vài quy tắc, luật lệ cho một trong những hoạt động hay trò chơi đã được giới thiệu hoặc những hoạt động hay trò chơi tương tự của địa phương em.

1. Soạn bài Viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi: Bài viết tham khảo 1

Lễ hội là tín ngưỡng văn hóa của từng dân tộc. Hầu như bất cứ làng, xã nào cũng có lễ hội được tổ chức vào đầu mùa xuân. Mọi người dân ở Thuận Thành, Bắc Ninh thường có câu ca như sau:

Dù ai buôn đâu, bán đâu

Hễ trông thấy tháp chùa Dâu thì về

Dù ai buôn bán trăm nghề

Nhớ ngày mồng tám thì về hội Dâu.

Câu ca dao như một lời nhắc nhở đến các tín đồ phật giáo hãy nhớ đến hội Dâu được tổ chức vào đầu xuân hàng năm.

Hội Dâu được tổ chức vào ngày mùng 8 tháng 4 âm lịch hàng năm. Chùa Dâu là một ngôi chùa được mệnh danh là cổ nhất Việt Nam, được xây dựng vào những năm đầu của thế kỉ XV. Mặc dù vậy chùa Dâu vẫn giữ được những nét nguyên bản từ hồi mới được xây dựng tới nay. Hàng năm, chùa Dâu có thể thu hút được rất nhiều tín đồ tới thắp hương, đặc biệt là vào đúng dịp lễ hội. Vào mỗi dịp lễ hội, người dân sẽ đều háo hức tổ chức sửa sang lại chùa chiền. Ngay từ chiều mùng 7 đã có lễ rước bà Dâu, bà Đậu, bà Đàn và bà Keo mà theo truyền thuyết thì bốn bà được tạo ra từ một cây dâu, chị cả là bà Dâu cho nên chùa Dâu được xây dựng lớn nhất. Đặc biệt là vào ngày mồng 7, các vãi tới để cúng, quét dọn và tổ chức lễ rửa chùa. Ngày hội chính diễn ra vô cùng sôi động và náo nhiệt. Mọi người tới đây với tất cả lòng thành kính và kính mong đức phật sẽ ban sự an lành, ấm no. Chùa có rất nhiều gian và điện, đặc biệt là có pho tượng Kim Đồng - Ngọc Nữ đạt tới chuẩn mực nghệ thuật cao với những tỉ lệ như người thật. Hành lang hai bên có những pho tượng với rất nhiều tư thế và nét mặt khác nhau.

Người ta đến lễ hội không chỉ để thắp hương, cầu an mà để vui chơi và đón không khí của ngày xuân. Có rất nhiều trò chơi được tổ chức vào dịp lễ hội như: đu quay, hát quan họ đối đáp và giao duyên giữa các liền anh, liền chị ở dưới thuyền rồng với những trang phục mớ ba, mớ bảy cổ truyền. Khắp sân chùa là những hàng quán bán đồ cúng, những nén hương trầm, và những đồ chơi dân gian dành cho trẻ em như sáo, trống... hoặc chỉ là những bông lan với mùi hương thơm ngát. Tất cả tạo ra được một không khí cộng đồng ấm cúng. Mọi người quên đi sự bận rộn, quên đi cả sự bon chen, thách thức để nhớ đến đức phật cùng sự thánh thiện, nhớ đến cõi bình an của tâm hồn. Khoảng 7 giờ sáng ngày 8/4, người ta đã có thể nghe thấy tiếng chiêng, tiếng trống và tiếng cúng tế dâng sớ cầu mong sự bình an, lạy tạ những vị thánh thần cùng phật pháp của đội tế lễ tứ sắc chùa lập ra. Đặc biệt, ở lễ hội Dâu thờ Tứ Pháp đó là Pháp Vân (bà Dâu), Pháp Vũ, Pháp Điện và Pháp Lôi.

Sau khi các cụ làm lễ xong, đoàn rước từ chùa Tổ bắt đầu quay trở về, hàng đoàn người kéo nhau đi theo để hộ tống. Người đi đầu cầm theo bình nước, người thứ hai đi dâng hương, tiếp đó là đoàn kiệu được những người  trai tráng của làng khiêng. Họ mặc những trang phục giống như quân tốt đỏ thời xưa, theo sau là những bà mặc áo nâu đội sớ. Người cầm nước thì vừa đi vừa cầm cành trúc vẩy nước vào những người đứng xung quanh như ban sự may mắn đến cho mọi người. Người ta quan niệm rằng ai được vẩy nước vào thì sẽ gặp may mắn, được Phật ban phước quanh năm và cũng được Phật phù hộ, bảo vệ. Khi hội tan, mọi người về rồi thắp hương tại sân thờ để nhớ lời hẹn gặp năm sau. Nhưng lạ lùng hơn đó là hầu như năm nào sau hội trời cũng đổ mưa và người dân cho đó là lễ tẩy chùa, ở một khía cạnh nào đó thì đây được coi như một điều vô cùng linh nghiệm huyền bí.

Lễ hội thể hiện được trình độ tổ chức cao, sự kết hợp giữa làng xã với ý thức cộng đồng, cuốn hút khách thập phương đến với những nét nghệ thuật và văn hóa đặc sắc, phong phú. Đối với Bắc Ninh, cái nôi của Phật giáo thì đó là dịp để thể hiện sự tài hoa, tinh tế và lịch lãm trong văn hóa ứng xử, giao tiếp. Là một người con của vùng đất Bắc Ninh, em cảm thấy vô cùng tự hào về truyền thống của quê hương mình và em sẽ luôn có ý thức để bảo vệ và gìn giữ những nét văn hoá đó, đặc biệt là những lễ hội truyền thống mang đậm những nét văn hóa dân tộc vào ngày đầu xuân.

2. Soạn bài Viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi: Bài viết tham khảo 2

Việt Nam là một đất nước giàu truyền thống văn hóa với những giá trị đời sống tinh thần vô cùng đa dạng phong phú. Trong đó, những trò chơi dân gian cũng được xem như là những nét đẹp văn hóa tạo nên bản sắc cho dân tộc Việt Nam. Một trong những trò chơi thú vị và phổ biến đó là trò chơi kéo co.

Chẳng biết từ khi nào, trò chơi kéo co đã phổ biến và len lỏi trong đời sống văn hóa giải trí của nhân dân ta một cách tự nhiên. Trò chơi kéo co vốn đã được xuất hiện từ thời cổ đại. Những hình chạm trổ ở trên tường ngôi mộ cổ tại Ai Cập cho thấy người Ai Cập cổ đại đã từng tổ chức các cuộc thi đấu kéo co từ những năm 2500 trước Công Nguyên. Dần dần trò chơi kéo co là một trò chơi vô cùng quen thuộc của trẻ em nông thôn Việt Nam. Kéo co là môn thể thao thể hiện tính đồng đội và là môn trọng về sức mạnh. Nó không chỉ là môn thể thao giúp rèn luyện sức khỏe, mà còn là trò chơi thể hiện được tinh thần và mang tính đồng đội cao, đem đến niềm vui, sự thoải mái cho mọi người khi tham gia vào những trò chơi trong các dịp lễ hội. Ở Việt Nam, kéo co được xem một trò chơi dân gian truyền thống. Trong các hội hè dã ngoại, trò chơi này sẽ luôn hấp dẫn nhiều người tới tham gia. Vào các dịp lễ tết, kéo co lại là một phần vô cùng quan trọng trong các lễ hội cổ truyền.

Để chơi kéo co thì vô cùng đơn giản, không phải chuẩn bị gì nhiều, chỉ cần có một cái dây thừng chắc chắn, dài khoảng 10 mét hoặc cũng có thể dài hơn. Tùy thuộc vào số lượng người chơi để chuẩn bị độ dài của dây thừng cho phù hợp. Luật chơi kéo co thì mỗi nơi sẽ có một khác nhưng nhìn chung thì đều sẽ được chia làm hai phe, mỗi phe cùng dùng sức mạnh để có thể kéo cho bên kia ngã về phía mình, giữa sợi dây sẽ buộc một cái khăn đỏ, bên nào kéo được đoạn dây có buộc khăn đỏ qua vạch của mình trước thì thắng. Trò chơi kéo co thì không yêu cầu người chơi có giới tính nam hay nữ, ai cũng có thể chơi được và chỉ cần có sức khỏe tốt là được. Có nơi người ta lấy tay người và sức người trực tiếp kéo co. Hai người đứng ở đầu hai bên nắm lấy tay nhau, còn những người sau ôm bụng người trước để kéo. Ðang giữa cuộc, một người bên nào mà bị đứt dây là thua bên kia. Kéo co cũng sẽ kéo ba keo, bên nào kéo thắng thì hai keo trước là thắng.Trong quá trình thi đấu giữa hai đội người ta cũng phải cử một người là trọng tài để phân định rõ ràng, khi nào thắng thua, khi tiếng còi cất lên hoặc có tiếng hiệu lệnh, thì cả hai bên phải dồn hết sức mạnh của mình để kéo dây về phía mình. Một trận thi đấu chỉ diễn ra một vài giây nhưng cũng có khi căng thẳng hơn kéo dài tới cả vài phút. Trong quá trình chơi cũng phải cần có chiến thuật, kéo cho hết mình, nhiệt tình dùng hết sức lực . Trò chơi cũng đòi hỏi tinh thần đoàn kết rất cao, nếu tay hơi bị phồng hay bị rát thì người ta vẫn không ngại vất vả và bỏ qua những nỗi đau nhỏ để thi đấu hết mình. Các cổ động viên cũng nhiệt tình hò reo, khua trống và chiêng để cổ vũ. Đôi khi sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả cũng sẽ khiến cho đội chơi chiến thắng một cách nhanh chóng hơn.

Trò chơi kéo co đem đến cho con người rất nhiều sự bổ ích, đem lại niềm vui lẫn tiếng cười, biết được tinh thần đoàn kết trong quá trình tham gia vào thi đấu. Hiện nay xã hội ngày càng phát triển hơn, con người dần sẽ bị cuốn theo công nghệ hiện đại, giới trẻ cũng dần thích chơi những trò chơi hiện đại mà quên đi những trò chơi dân gian truyền thống và bổ ích. Thế nhưng trò chơi dân gian kéo co vẫn đem đến những giá trị tinh dần của văn hóa dân tộc Việt và trở thành một nét đẹp đậm bản sắc dân tộc.

Trò chơi kéo co vẫn sẽ mãi là một thú vui cho những trẻ em. Mỗi lần khi nhìn thấy trò chơi này, em cũng như được sống lại với những kí ức tuổi thơ. Hi vọng rằng mọi người hãy cùng chung tay trân trọng, níu giữ những nét đẹp truyền thống này.

>> Xem thêm: Soạn văn 7 Cánh diều 

3. Soạn bài Viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi: Bài viết tham khảo 3

Nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam đã được thể hiện thông qua rất nhiều hình thức, một trong những hình thức ấy là những trò chơi dân gian. Từ xưa tới nay, chúng ta được biết tới với rất nhiều những trò chơi dân gian mang đậm nét truyền thống của dân tộc. Bịt mắt bắt dê được biết đến là một trong các trò chơi có từ lâu đời và hết sức độc đáo.

Bịt mắt bắt dê là một trò chơi đã xuất hiện từ rất lâu. Ngay từ trong những bức tranh cổ xưa, chúng ta còn lưu lại những hình ảnh về ký ức xưa kia với những cô bé và cậu bé chơi trò chơi hay những người lớn cùng với nhau đứng trong một vòng tròn, chơi bịt mắt bắt dê. Như chính cái tên của trò chơi đó, đây là một trò chơi nhiều người cùng nhau tham gia, bịt mắt để bắt được dê. Chúng ta đặt ra một câu hỏi tại sao là "bắt dê" chứ không phải bắt một con vật nào đó khác. Điều này được lí giải bởi vì loài dê là loài có tính hiền lành, linh hoạt, nhút nhát và rất thích vận động. Chính vì vậy, người bắt được nó thì đòi hỏi phải có sự tinh ý và nhanh nhẹn, thậm chí là có cả chiến thuật nhất định. Mở mắt để bắt được dê đã khó, bịt mắt để bắt được dê sẽ lại càng khó khăn hơn. Chính vì vậy, đây được coi là trò chơi khá khó khăn nhưng lại rất thú vị, hấp dẫn.

Thông thường, theo với cách chơi trước kia, đúng nguyên bản của trò chơi, đây là trò chơi thường sẽ được tổ chức trong các lễ hội. Với sự tham gia của nhiều người lớn là chủ yếu, đặc biệt là những người nam thanh nữ tú đi tham gia lễ hội. Có hai người chơi chính, họ sẽ được bịt mắt để đi tìm bắt dê. Con dê sẽ được đeo một vật để có thể phát ra được tiếng động giúp cho người tìm sẽ dễ nhận biết được. Những người xung quanh không tham gia vào chơi sẽ đóng vai trò làm khán giả, hò reo để cổ vũ người chơi. Tất cả tạo nên một không khí vô cùng sôi nổi, sinh động và thú vị của lễ hội. Sau một quãng thời gian nhất định, người chơi sẽ phải tìm ra được con dê. Nếu cả hai đều không tìm được, trò chơi sẽ kết thúc và nhường lượt chơi cho những người khác.

Sau này, trò chơi bịt mắt bắt dê cũng có rất nhiều những biến thể khác nhau. Có khi là hai hoặc nhiều người cùng chơi, họ vẫn bịt mắt nhưng điều khác biệt đó là không có con dê nào được bắt cả. Một người chơi chính sẽ đi bắt những người còn lại, những người còn lại hóa thân thành những con dê, có thể phát ra được những tiếng động để người chơi chính dễ dàng tìm thấy hơn. Vì thế, với biến thể này, nhiều đối tượng sẽ được tham gia chơi hơn, ngay cả trẻ em cũng có thể chơi được trò chơi này để rèn luyện tính phán đoán, sự nhanh nhạy và sự linh hoạt, rèn luyện nhiều giác quan khác nhau. Cũng chính vì tính phổ biến của trò chơi, bịt mắt bắt dê đã được tổ chức ở rất nhiều địa điểm và những dịp khác nhau. Trong nhà trường, các hội thi và các lễ hội đều có thể tổ chức được trò chơi này.

Ngày nay, khi xã hội hiện đại và phát triển, khi nhu cầu giải trí, đời sống tinh thần của con người ngày càng cao, có rất nhiều những trò chơi hiện đại và tiên tiến ra đời. Vậy nhưng, những trò chơi dân gian, trong đó có cả trò chơi bịt mắt bắt dê luôn là một phần kí ức đẹp của tuổi thơ, cũng là một mảnh kí ức đẹp ở trong tâm hồn của người Việt. Cũng chính vì nét đẹp văn hóa ấy, chúng ta bắt gặp rất nhiều những hình ảnh của trò chơi này trong các tác phẩm nghệ thuật như là tranh ảnh hay thơ ca.

4.Soạn bài Viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi: Bài viết tham khảo 4

Đời sống văn hóa của người Việt Nam từ bao đời nay luôn rất phong phú và đa dạng. Trước khi có sự xuất hiện của mạng Internet, các hình thức giải trí bằng game online thì những trò chơi dân gian luôn dành được sự yêu thích của nhiều người. Trong những trò chơi dân gian lâu đời của dân tộc thì nhất định phải kể tới trò chơi kéo co, một trò chơi đề cao tinh thần đồng đội và sức mạnh tập thể để giành được chiến thắng.

Kéo co là một trò chơi dân gian của rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Môn thể thao này hay xuất hiện ở các cuộc họp mặt và giao lưu giữa các thôn làng, ban ngành, các lớp, đoàn thể, đặc biệt là những lễ hội truyền thống. Đây được xem là môn thể thao không chỉ dùng đến sức mà còn phải dùng đến trí tuệ để có thể đạt được thành tích cao nhất. Tương tự những trò chơi dân gian khác, để chơi kéo co người chơi cần có một vài dụng cụ đơn giản như: dây thừng có chiều dài từ 7-15m tùy vào số lượng người tham gia; dây đỏ để đánh dấu giữa sợi dây thừng với vạch kẻ phân chia ranh giới giữa hai đội.

Về luật chơi thì ở mỗi địa phương, tuỳ thuộc vào quy mô mà có đề xuất đến những luật đi kèm thêm. Tuy nhiên luật chơi thông thường sẽ có những điều sau. Hai đội với số lượng thành viên bằng nhau, ngang nhau về thể lực để tạo được sự công bằng. Tất cả những thành viên tham gia sẽ cùng nhau nắm vào dây thừng được chuẩn bị từ trước sao cho dây đỏ nằm ở vị trí chính giữa hai đội. Mỗi đội được tự do lựa chọn cách sắp xếp các thành viên và vị trí đứng. Khi có tín hiệu của trọng tài, hai đội sẽ sử dụng sức kéo dây thừng về phía mình, đội nào kéo được phần dây đỏ lệch về phía mình trước thì sẽ giành chiến thắng. Ngoài ra, có rất nhiều nơi có thể chọn luật thắng bằng cách vẽ thêm 2 đường thua cuộc ở 2 phía đối xứng với vạch chuẩn. Sợi dây màu đỏ ở giữa dây thừng của đội nào mà vượt qua vạch thua cuộc của bên đối thủ sẽ là đội thua. Để công bằng, kéo co thường được tổ chức 3 lượt đấu, ai dành được chiến thắng 2 hiệp sẽ được xem như thắng cuộc. Phần vạch kẻ có thể phải thêm 2 đường kẻ phụ phân định kéo co qua mức ấy mới tính là chiến thắng.

Trò chơi kéo co đã có những luật lệ chơi rất riêng, nhưng để nắm chắc phần thắng thì người chơi vẫn cần phải nắm chắc được những điều sau: thứ nhất, về cách sắp xếp đội hình sao cho chuẩn. Kéo co quan trọng về lực kéo mạnh, do đó sắp xếp vị trí của các thành viên cũng là cách để tăng thêm phần sức mạnh. Khi sắp xếp đội hình thì người chơi cần phải lưu ý: Cả đội chơi có thể đứng so le hoặc là cùng đứng về một phía. Tuy nhiên nếu có nhiều người khỏe và trụ cột của đội thì nên đứng về một phía để tập trung lực. Ngoài ra các thành viên nên đứng giãn đều nhau, tránh va chạm và dẫm đạp lên nhau khi kéo. Người đứng đầu tiên nên là người có sức khỏe tốt nhất, bàn tay to khoẻ để bám chắc tay và có kinh nghiệm khi chơi kéo co để có thể điều khiển được sợi dây thừng khi tham gia thi đấu. Người đứng cuối cùng cũng giữ vai trò cực kỳ quan trọng và họ sẽ điều hướng dây thừng sao cho thẳng để có thể tập trung lực được tốt nhất. Đứng ở vị trí cuối cùng cần chọn người có một sức khỏe tốt, dáng người cao lớn và có thể điều hướng được dây. Thứ hai đó là về tư thế kéo co. Bên cạnh đội hình người chơi cũng cần phải có một tư thế vững chắc để có thể tạo ra được lực nhiều nhất. Tư thế kéo co chuẩn chính là người chơi cần phải kẹp dây thừng kéo co vào nách thật chặt, chân thì đứng theo kiểu đứng tấn để được lực trọng tâm lớn nhất. Nếu người chơi (bạn) thuận tay phải thì hãy đứng về bên trái dây co và ngược lại với tay trái. Ngoài ra, để tăng thêm độ bám đất và hệ số ma sát thì người chơi cũng nên chuẩn bị cho mình một đôi giày vải, có nhiều gân ở dưới đế và rãnh sâu. Cuối cùng đó là người chơi phải giữ chặt tay sau đó dây kéo. Trong quá trình thi đấu người chơi cần liên tục giữ chặt tay cùng với dây thừng để tạo điểm ma sát giúp cho dây không bị trượt khỏi tay cũng như là hạn chế sự trầy xước, chấn thương trong quá trình kéo co. Điều người tham gia cần phải làm là kéo chân di chuyển cùng lúc với những thành viên trong đội để kéo sợi dây về hướng mình. Lưu ý không nên kéo bằng tay mà chỉ nên kéo bằng chân.

Đó là những luật lệ cũng như những mẹo giành chiến thắng cho người tham gia trò chơi kéo co. Mong rằng, trò chơi kéo co sẽ ngày càng phát huy hơn nữa trong những giờ ra chơi, các cuộc thi đua ở lớp học hay trường học để thế hệ trẻ sau này được cảm nhận và gìn giữ trò chơi dân gian vô cùng tuyệt vời này.

Duy nhất khóa học DUO tại VUIHOC dành riêng cho cấp THCS, các em sẽ được học tập cùng các thầy cô đến từ top 5 trường chuyên toàn quốc. Nhanh tay đăng ký thôi !!!!

5. Soạn bài Viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi: Bài viết tham khảo 5

Trước khi những trò chơi điện tử bắt đầu được phổ biến, thì những trò chơi dân gian đã từng hết sức phổ biến và rất được ưa chuộng. Một trong số đó chính là trò chơi ô ăn quan.

Trò chơi ô ăn quan thường bao gồm hai người chơi. Trò chơi được tiến hành ở trên một mặt phẳng để có thể vẽ khung. Đó có thể là sân trường, bàn học, mặt đất, tấm bìa… Trên mặt phẳng ấy, sẽ vẽ khung bao gồm mười ô vuông với kích thước tương đương nhau chia thành hai hàng, ghép lại thành một hình chữ nhật lớn. Ở hai đầu của hình chữ nhật ấy, là hai hình bán nguyệt. Lưu ý khi vẽ, kích thước của mỗi ô phải lớn tương đương với một bàn tay hoặc lớn hơn, để có thể đặt đủ tất cả các quân vào bên trong. Các quân được chia làm hai loại. Thứ nhất là “dân thường”, bao gồm năm mươi viên sỏi hoặc đá với kích thước tương đương nhau. Thứ hai là “quan” chỉ có hai viên, hoặc hai đồ vật với kích thước lớn hơn hẳn so với “dân thường”. Mỗi “quan” khi quy đổi thì sẽ được tính như mười dân thường. Khi xếp quân vào trong khung đã vẽ từ trước, hai quân “quan” sẽ được chia ra nằm ở hai hình bán nguyệt. Còn những “dân thường” còn lại sẽ dàn đều ra mười ô vuông, mỗi ô sở hữu năm dân thường. Hai người chơi sẽ ngồi tại hai mặt đối diện của khung đã vẽ. Năm ô vuông ở phía người chơi nào, thì số “dân thường” ở trong các ô đó sẽ thuộc về người chơi ấy. Trò chơi ô ăn quan được chia ra thành nhiều lượt chơi. Số lượng lượt chơi sẽ tùy thuộc vào thời gian cùng với sự quyết định của người chơi. Ở lượt đầu tiên, thứ tự chơi sẽ do hai người chơi tự quyết định với nhau. Người thắng ở lượt thứ nhất sẽ có quyền được chơi trước ở lượt chơi kế đó.

Khi chơi trò ô ăn quan, cần phải có sự tính toán vô cùng cẩn thận để dành được chiến thắng. Người chơi sẽ chọn ra một ô vuông bất kì của mình, rồi lấy tất cả số “dân thường” trong ô đó, thả lần lượt sang những ô vuông kế bên theo một chiều nhất định. Người chơi sẽ chọn thả sang trái hay sang phải tùy vào sự tính toán. Ở mỗi ô vuông sẽ được thả một “dân thường” cho tới khi người chơi hết tất cả “dân thường” ở trong tay. Lúc đó, ô cuối cùng được thả “dân thường” được xem là cột mốc. Nếu ô ngay bên cạnh nó là “dân thường”, thì dù ô vuông ấy có thuộc về ai, người chơi cũng được phép lấy tất cả dân trong ô đó để tiếp tục thả đều (theo chiều mới thực hiện). Nhưng nếu như ô vuông ở ngay bên cạnh ô cuối cùng đó lại là ô rỗng, thì toàn bộ “dân thường” có trong ô tiếp đó sẽ được người chơi đưa về làm của riêng. Sau đó, tới lượt người đối diện bắt đầu lượt chơi của mình. Trò chơi vẫn sẽ tiếp tục diễn ra tuần tự như thế, cho tới khi cả hai “quan” đều được bắt về. Lúc đó, “dân thường” ở ô vuông của phía người chơi nào thì sẽ được tính là của người chơi ấy. Cuối cùng, cả hai người chơi sẽ đếm lại toàn bộ số lượng “dân thường” mà mình có, và tự quy đổi “quan” đã bắt được sang “dân thường”. Ai có được nhiều dân thường hơn thì sẽ là người chiến thắng.

Trò chơi ô ăn quan sẽ giúp cho người chơi tăng khả năng tập trung và rèn luyện được tư duy rất tốt. Vì vậy, nó rất được ưa chuộng, không chỉ với lứa tuổi học sinh mà còn ở cả những người trưởng thành. Hiện nay, bộ dụng cụ của trò chơi ấy đã được sản xuất hàng loạt, với nhiều hình thức đẹp và đa dạng hơn. Điều đó đã chứng tỏ được sức hút không hề giảm bớt của trò chơi này vào thời đại mà những trò chơi điện tử đang vô cùng phát triển như hiện nay.


 

6. Soạn bài Viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi: Bài viết tham khảo 6

Từ xưa, hình ảnh về cánh diều đã là hình ảnh vô cùng quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam. Cánh diều đi vào trong thơ ca, nhạc họa và vào không gian làng quê. Cũng chính bởi vì điều ấy, mà trò chơi thả diều - một trò chơi dân gian đã có từ lâu đời đến nay vẫn còn rất được ưa chuộng và phổ biến rộng rãi.

Trò chơi thả diều là một trò chơi không hề có giới hạn số lượng người chơi tham gia, dù chỉ là một mình hoặc mười, thậm chí là hai mươi hay ba mươi đều vẫn có thể cùng chơi được. Để chơi thả diều, thì cần phải có một không gian rộng. Đó thường là những cánh đồng, bờ đê, bãi cỏ và sân bóng… Đặc điểm chung của những địa điểm ấy chính là mặt đất khá bằng phẳng và trống trải không có nhiều vật cản. Và khoảng không ở trên cao cũng vô cùng thoáng đãng. Tùy vào số lượng người chơi, mà địa điểm chơi sẽ được thay đổi và tùy chỉnh.

Mỗi người chơi khi tham gia thả diều, sẽ cần chuẩn bị cho bản thân một con diều. Mỗi con diều sẽ bao gồm phần cánh diều và phần dây cầm. Lá diều gồm có phần thân cùng với phần đuôi kéo dài. Chúng được làm từ những chất liệu mỏng và nhẹ để có thể dễ dàng bay lên trời. Do đó, giấy chính là nguyên liệu được ưa chuộng nhất để làm diều. Nối với phần cánh diều đó chính là sợi dây diều nhỏ, dài và phải chắc chắn. Phần dây diều đó cần thật dài, để có thể thả được diều bay tới không trung. Những chiếc diều có thể có họa tiết, màu sắc và kiểu dáng khác nhau, tùy vào sở thích của mỗi người chơi. Tuy nhiên, kết cấu về cơ bản vẫn là giống nhau. Vì vậy, để có thể làm cho diều bay cao và bay lâu trên không trung, còn cần phải phụ thuộc vào kỹ thuật của người chơi.

Những ngày chơi diều, thường được chọn vào buổi sáng sớm hoặc cũng có thể là cuối chiều, khi trời vẫn còn ánh sáng mặt trời nhưng không phải lúc nắng gắt. Bởi như vậy thì người chơi mới có thể nhìn được lên bầu trời và quan sát thấy diều của mình. Đồng thời, hôm ấy cũng phải là hôm trời có gió và không được mưa, độ ẩm không khí thì không quá cao. Như vậy sẽ giúp cho diều dễ bay hơn. Khi bắt đầu chơi, mọi người sẽ thả dây diều một đoạn dài khoảng 4m. Lúc ấy cánh diều còn nằm ở trên mặt đất. Chờ khi người chơi bắt đầu cầm dây diều và chạy nhanh về phía trước, cánh diều cũng theo đó mà dần dần bay lên cao hơn. Khi cánh diều dần bay lên cao, người chơi sẽ phải vừa chạy, vừa từ từ thả cho sợi dây ra dài hơn dần dần. Đồng thời, khéo léo điều chỉnh dây diều để cho cánh diều của mình bay theo một hướng nhất định, tránh để vướng vào diều của người khác hoặc là tán cây, dây điện. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng thực tế đây là quá trình quyết định cho trò chơi thả diều. Bởi nếu không nắm bắt được đúng lúc trời nổi gió, hay tốc độ chạy chưa đủ nhanh, kĩ thuật nắm thả dây còn chưa phù hợp, thì cánh diều sẽ không thể nào bay lên được. Chờ khi diều đã bay lên trên cao, thì người chơi sẽ không cần phải chạy nữa. Lúc này, người chơi có thể đứng yên một chỗ để tập trung điều khiển dây diều. Thông thường, sự thắng thua trong trò thả diều sẽ được quyết định bởi việc cánh diều của ai bay cao hơn. Nhưng trong trường hợp những lá diều bay cao bằng nhau, thì sẽ được quyết định bằng việc cánh diều nào được trụ lại lâu hơn trên bầu trời.

Trò chơi thả diều vừa giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe, lại vừa giúp rèn luyện được sự khéo léo và kiên nhẫn cho người chơi. Đặc biệt, cảm giác được ngắm nhìn hình ảnh của những cánh diều bay lượn tự do ở trên cao còn đem lại cảm giác vô cùng thanh bình và thư giãn cho người chơi và với cả người quan sát. Có lẽ chính vì thế mà hiện nay trò chơi thả diều vẫn rất phổ biến, không chỉ ở nông thôn mà còn ở cả những vùng thành thị. Hiện nay, mẫu mã của cánh diều ngày lại càng được cải tiến, trở nên đa dạng hơn về cả màu sắc lẫn kích thước, kiểu dáng và họa tiết. Điều đó cũng là một minh chứng cho sức hút của trò chơi dân gian ấy trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

7. Soạn bài Viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi: Bài viết tham khảo 7

Truyền thống văn hóa mang đến những giá trị đời sống tinh thần vốn là niềm tự hào trong đời sống của tất cả con người Việt Nam. Những trò chơi dân gian được biết đến như là những nét đẹp văn hóa tạo nên bản sắc cho dân tộc Việt Nam. Một trong những trò chơi thú vị và rất phổ biến đó là trò chơi Bịt mắt bắt dê.

Trò chơi dân gian là những hoạt động vui chơi giải trí do chính quần chúng nhân dân sáng tạo ra và được lưu truyền tự nhiên qua rất nhiều thế hệ, phản ánh về đời sống tinh thần và văn hóa của dân tộc. Trò chơi dân gian chính là hình thức sinh hoạt cộng đồng được nhân dân tiếp cận cũng như gắn bó nhiều nhất, diễn ra mọi lúc, mọi nơi và không hạn định về mặt thời gian hay không gian. Tuổi thơ của mỗi con người chúng ta chắc hẳn đều không còn xa lạ gì với những trò chơi dân gian. Đó chính là một phần gia vị không thể nào thiếu được trong đời sống tinh thần của tất cả con người Việt Nam chúng ta.

Bịt mắt bắt dê là một trò chơi dân gian đã xuất hiện từ rất lâu. Nghe ngay tên gọi của trò chơi ấy thì chúng ta có thể hiểu được trò chơi này sẽ có sự góp mặt và sự tham gia của rất nhiều người.Từ “bịt mắt” thì đã rõ nghĩa khi giải thích, vậy còn từ “bắt dê” sẽ khiến cho chúng ta thắc mắc và tò mò mà đặt ra một câu hỏi tại sao là "bắt dê" chứ không phải bắt một con vật nào đó khác. Sở dĩ có điều ấy là bởi loài dê là loài có tính hiền lành, nhút nhát, linh hoạt và ưa thích vận động. Chính vì vậy, người bắt được nó đòi hỏi phải có sự tinh ý, nhanh nhẹn và thậm chí là phải cả chiến thuật. Khi mắt mở ra thì đã rất khó để có thể bắt được chính xác mục tiêu mà ta mong muốn, cho nên khi nhắm mắt lại thì để bắt được mục tiêu sẽ càng thêm phần khó khăn hơn. Dù tối tăm trong đôi mắt khi bị bịt kín nhưng con người vẫn phải đi tìm để “bắt dê” khiến cho trò chơi này trở nên vô cùng thú vị và đặc sắc, hấp dẫn người tham gia.

Có hai người chơi chính, họ sẽ được bịt mắt để tìm bắt dê. Con dê sẽ được đeo một vật có phát ra được tiếng động giúp cho người tìm có thể dễ nhận biết được. Nhưng trò chơi đâu có dễ dàng như vậy, những người xung quanh không tham gia chơi cũng sẽ hò reo cổ vũ người chơi. Sau một quãng thời gian, người chơi phải tìm được ra con dê. Nếu cả hai không tìm ra được, trò chơi sẽ kết thúc và nhường lượt chơi ấy cho những người tiếp theo. Không khí sôi nổi khi trò chơi diễn ra với những tiếng cổ vũ của mọi người xung quanh đã khiến trò chơi trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bịt mắt bắt dê đem đến cho con người rất nhiều sự bổ ích và đem lại niềm vui tiếng cười. Hiện nay xã hội đang ngày càng phát triển, con người dần bị cuốn vào những công nghệ hiện đại, giới trẻ cũng chuyển sang chơi những trò chơi hiện đại mà quên đi những trò chơi dân gian truyền thống và bổ ích. Thế nhưng trò chơi dân gian bịt mắt bắt dê vẫn đem đến những giá trị tinh dần của văn hóa dân tộc Việt và trở thành một nét đẹp độc đáo mang bản sắc dân tộc.

Nhiều năm tháng qua đi nhưng trò chơi ấy vẫn giữ nguyên vẹn những giá trị tinh thần to lớn của nó và để lại những ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của biết bao nhiêu thế hệ con người.

8. Soạn bài Viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi: Bài viết tham khảo 8

Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, nước Việt Nam ta đã trở thành một đất nước giàu văn hóa truyền thống cùng với đời sống tinh thần vô cùng phong phú. Trong đó, văn hóa dân gian giữ một vai trò hết sức quan trọng để làm nên văn hóa riêng mang đậm nét đẹp của người Việt. Và thật là thiếu sót khi nhắc tới văn hóa dân gian mà không đề cập đến các trò chơi dân gian. Một trong số những trò chơi dân gian vẫn được lưu giữ và phát triển cho tới ngày nay chính là trò chơi kéo co.

Chẳng biết từ bao giờ, trò chơi kéo co đã rất phổ biến, len lỏi vào trong đời sống văn hóa giải trí của nhân dân ta vô cùng tự nhiên. Trò chơi kéo co vốn đã được xuất hiện từ thời cổ đại. Những hình chạm trổ ở trên tường ngôi mộ cổ ở Ai Cập cho thấy rằng người Ai Cập cổ đại đã từng tổ chức những cuộc thi đấu kéo co từ những năm 2500 trước Công Nguyên. Dần dần trò chơi kéo co là một trò chơi quen thuộc đối với trẻ em nông thôn Việt Nam. Kéo co là môn thể thao mang đến tính đồng đội và là môn trọng về sức mạnh. Nó không chỉ là môn thể thao giúp rèn luyện sức khỏe, mà còn là trò chơi thể hiện được tinh thần và mang tính đồng đội cao, đem đến niềm vui và sự thoải mái cho mọi người khi tham gia vào những trò chơi trong các dịp lễ hội. Ở Việt Nam, kéo co được xem là một trò chơi dân gian truyền thống. Trong những hội hè dã ngoại, trò chơi này luôn luôn hấp dẫn rất nhiều người tham gia. Vào những dịp lễ tết, kéo co lại là một phần vô cùng quan trọng trong lễ hội cổ truyền.

Để chơi kéo co thì vô cùng đơn giản, không cần phải chuẩn bị gì nhiều, chỉ cần có một cái dây thừng chắc chắn, dài khoảng 10 mét hoặc cũng có thể dài hơn. Tùy thuộc vào số lượng người chơi mà chuẩn bị độ dài dây thừng sao cho phù hợp. Luật chơi kéo co thì mỗi nơi sẽ khác nhau nhưng nhìn chung thì đều được chia ra làm hai phe, mỗi phe cùng sử dụng sức mạnh để kéo cho được bên kia ngã về bên mình, giữa sợi dây có buộc thêm một cái khăn đỏ, bên nào kéo được đoạn dây có buộc khăn đỏ qua vạch của mình trước thì thắng. Trò chơi kéo co thì không cần yêu cầu người chơi là nam hay nữ, ai cũng có thể chơi được chỉ cần có sức khỏe là được. Có nơi người ta sẽ lấy tay người, sức người trực tiếp để kéo co. Hai người đứng ở đầu hai bên nắm lấy tay nhau, còn những người phía sau ôm bụng người trước mà kéo. Ðang giữa cuộc, một người bên nào bị đứt thì thua bên kia. Kéo co cũng kéo ba keo, bên nào kéo thắng được hai keo trước là thắng.Trong quá trình thi đấu giữa hai đội người ta cũng sẽ cử một người là trọng tài giúp phân định rõ ràng, thắng thua, khi tiếng còi cất lên hoặc có tiếng hiệu lệnh, thì cả hai bên cần dồn hết sức mạnh để kéo dây về phía mình. Một trận thi đấu chỉ diễn ra trong vài giây nhưng cũng có khi lại căng thẳng hơn kéo dài tới cả vài phút. Trong quá trình chơi cũng cần có chiến thuật, kéo hết mình và nhiệt tình dùng hết sức lực . Trò chơi cũng đòi hỏi thêm tinh thần đoàn kết cao, nếu tay hơi bị phồng hay bị rát thì người ta vẫn không ngại vất vả, bỏ qua những nỗi đau nhỏ để có thể thi đấu hết mình. Các cổ động viên thì nhiệt tình hò reo và khua chống, chiêng để cổ vũ. Đôi khi sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả cũng giúp cho đội chơi chiến thắng nhanh chóng hơn.

Kéo co là một trò chơi hàn gắn tình cảm của mọi người với nhau. Nó mang đến cho con người những giây phút vô cùng sảng khoái sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Sinh hoạt văn hóa đã, đang và sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn cũng như mang đến niềm vui và giá trị tinh thần cho con người Việt Nam ta. Chúng ta hãy cùng nhau giữ gìn và phát huy những nét đẹp của trò chơi kéo co nói riêng và những trò chơi dân gian khác nói chung để đất nước Việt Nam không chỉ phát triển về mặt hội nhập mà vẫn đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Khóa học DUO cung cấp cho các em nền tảng kiến thức vững chắc, bứt phá điểm 9+ trong mọi bài kiểm tra trên lớp.

9. Soạn bài Viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi: Bài viết tham khảo 9

Cướp cờ là một trò chơi dân gian vô cùng phổ biến của nước ta.

Trò chơi này thường được tổ chức tại trường học vào giờ giải lao hoặc những hoạt động tập thể. Bởi trò chơi này rất phù hợp để chơi với số lượng người đông như là một lớp học hoặc một nhóm học sinh. Khi chơi, cần có một người đóng vai trò là “quản trò” để dẫn dắt cuộc chơi. Những người chơi còn lại sẽ được chia thành hai đội với số người bằng nhau. Thành viên của mỗi đội sẽ được đánh dấu từ 1 cho đến hết số thành viên. Mỗi số như thế sẽ gồm hai thành viên trong cả hai đội. Công cụ của trò cướp cờ chính là một lá cờ xéo cỡ nhỏ, hoặc có thể linh hoạt thay thế bằng một đồ vật khác. Đồ vật này đặt ở giữa một khoản trống bằng phẳng để cho người chơi có thể thoải mái di chuyển. Còn hai đội chơi, sẽ đứng ở phía sau vạch xuất phát, cách vị trí cắm cờ một quãng. Những người chơi của hai đội sẽ đứng gần vạch đích, luôn ở trong tư thế sẵn sàng để có thể bắt đầu xuất phát.

Một lượt chơi sẽ bắt đầu sau khi tiếng còi hoặc hiệu lệnh của quản trò cất lên. Sau khi tất cả người chơi bước vào đúng tư thế sẵn sàng, quản trò sẽ hô lên một con số ứng với hai người chơi trong hai đội. Hai người chơi này phải ngay lập tức chạy về phía trước, cầm lấy cờ sau đó trở về đích. Nếu người cầm cờ đang chạy mà lại bị người chơi còn lại chạm vào người, thì sẽ bị loại. Và lá cờ lại được đưa về vị trí cũ. Trong lúc đó, những người chơi mang số khác sẽ không được phép rời khỏi vị trí. Đặc biệt, một lần quản trò có thể được gọi nhiều số khác nhau. Và khi một vài số vẫn đang tranh giành nhau lá cờ, thì vẫn có thể gọi thêm những số khác đến tiếp ứng. Tuy nhiên, tất cả người chơi không được phép ôm hoặc giữ các thành viên khác, mà chỉ được phép cạnh tranh công bằng. Cứ như thế, từng lượt người chơi sẽ được quản trò gọi lên để tham gia cuộc chiến cướp cờ, cho tới khi một người chơi thành công đem được cờ về đích. Mỗi lần như thế, đội chơi sẽ được cộng một điểm. Đến cuối cùng, đội nào ghi được nhiều điểm hơn thì sẽ là đội chiến thắng.

Trò chơi cướp cờ giúp cho người chơi rèn luyện được sự dẻo dai, nhanh nhẹn và khả năng ứng biến nhanh. Khi chơi, các thành viên sẽ được gắn kết lại với nhau hơn, từ đó giúp tăng thêm sự đoàn kết của tập thể. Chính vì thế, trò chơi này thường được tổ chức ở trong các sự kiện hoặc hội thao của trường học.

10. Soạn bài Viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi: Bài viết tham khảo 10

Từ xa xưa, trò chơi dân gian đã giúp cho con người, đặc biệt là đối tượng trẻ em giải trí, thư giãn. Một trong những trò chơi hay và hấp dẫn mà sẽ có nhiều người biết đến đó chính là cướp cờ.

Trò chơi cờ vua có luật chơi vô cùng đơn giản. Về số lượng người, trò chơi này sẽ không bị giới hạn. Tuy nhiên, người chơi phải được chia thành hai đội nên tổng số người chơi phải là một số chẵn. Mỗi đội thường có từ ba tới năm thành viên. Một người sẽ được chỉ định ra làm quản trị viên. Không gian chơi thường ở những nơi thoáng mát, rộng rãi và bằng phẳng như là sân trường, nhà thi đấu,… Đầu tiên, người chơi sẽ phải lựa chọn một đồ vật làm “cờ”. Đây là hạng mục mà cả hai đội cần phải thi đấu. Người chơi có thể sử dụng khăn đỏ, cành cây … để làm “cờ”. Tiếp theo, người chơi sẽ phải vẽ ra sân chơi. Ở giữa sân chơi được vẽ một vòng tròn với đường kính khoảng 20-25cm. Ở trung tâm vòng tròn, đặt đối tượng cờ. Ở mỗi đầu của tòa nhà kẻ thêm hai đường thẳng song song và đối xứng với nhau qua đường tròn, cách đường tròn một khoảng 6 đến 7m. Đây chính là vị trí đứng của mỗi đội.

Sau khi chuẩn bị xong, trò chơi sẽ được bắt đầu. Mỗi đội sẽ đứng dọc theo các hàng đã được cung cấp. Các thành viên lần lượt sẽ đếm từ một đến hết và phải nhớ con số chính xác của mình. Quản trị viên đứng ở giữa sân chơi, điều khiển để lần lượt hô số lượng người chơi. Khi quản trò hô lên một số, thành viên của hai đội có số thứ tự tương ứng sẽ được chạy dàn hàng ngang tới vòng tròn giữa sân để giành “cờ”. Quản trị viên có thể được phép gọi một lúc nhiều số. Hoặc gọi hai đến ba số với nhau. Người cướp được “cờ” đầu tiên phải thật nhanh chóng chạy về vạch xuất phát của đội mình. Người chơi còn lại phải tìm mọi cách đuổi theo và chạm được vào người đang cầm “cờ”. Nhưng hãy chắc chắn rằng chỉ những người chơi có cùng số mới được phép chạm vào nhau. Nếu bạn có thể chạm vào người đó, điểm sẽ thuộc về đội của người chơi đuổi theo. Nếu không, đội nào chụp được cờ về đích an toàn, đội chụp được cờ sẽ được cộng một điểm. Ban quản trị trò chơi sẽ tiếp tục tiến hành những trò chơi tiếp theo. Số lượt chơi là giới hạn. Sau một số lượt nhất định, cộng điểm cho mỗi đội. Đội nào được nhiều điểm hơn sẽ là đội chiến thắng chung cuộc.

Một vài lưu ý khi chơi trò cướp cờ đó là: Chỉ những người chơi gọi đúng số của mình thì mới được chạy lên để cướp cờ. Người chơi chạy sai số thì sẽ bị trừ một điểm vào số điểm của đội mình. Nếu một người chơi đã vượt qua được vạch đích, đừng tiếp tục đánh vào người đó …

Trò chơi cướp cờ sẽ giúp rèn luyện khả năng phản xạ, sự nhanh nhẹn và linh hoạt của mỗi người. Không chỉ thế, trò chơi này còn giúp rèn luyện thêm tinh thần đồng đội và khả năng hợp tác của mỗi người. Đây đúng là một trò chơi vô cùng hấp dẫn, thú vị.

 

HỌC ONLINE CÙNG GIÁO VIÊN TOP 5 TRƯỜNG ĐIỂM QUỐC GIA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học cá nhân hóa, giúp con tăng 3 - 6 điểm chỉ sau 1 khóa học

⭐ Học chắc - ôn kỹ, tăng khả năng đỗ vào các trường chuyên cấp 2, cấp 3 

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo mong muốn và thời gian biểu cá nhân 

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô, hỗ trợ con 24/7  

⭐ Học lý thuyết đi đôi với thực hành, kết hợp chơi và học giúp con học hiệu quả 

⭐ Công nghệ AI cảnh báo học tập tân tiến, giúp con tập trung học tập

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập được biên soạn bởi các thầy cô TOP 5 trường điểm quốc gia

Trải nghiệm khóa học DUO hoàn toàn miễn phí ngay!!
 

 

Trên đây là toàn bộ phần Soạn bài Viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi Văn 7 tập 1 Cánh diều. Phần soạn bài bao gồm 10 bài văn mẫu để giúp các em tham khảo được cách tìm ý cũng như cách viết dạng đề này. Ngoài bài soạn ở trên, khi các em muốn tham khảo thêm những bài soạn văn khác nói riêng hoặc các bài soạn trong những môn học khác nói chung, các em cần phải nhanh chóng truy cập vào website chính thức vuihoc.vn của VUIHOC để có thể đăng ký khoá học cho bản thân nhanh nhất và giải đáp những thắc mắc gặp phải từ các thầy cô giáo VUIHOC đáng yêu.

>> Mời bạn tham khảo thêm: 

Banner after post bài viết tag lớp 7
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Khóa học tốt Toán 7

2.800.000

Chỉ còn 2.500.000

Chỉ còn nốt 2 ngày

ĐĂNG KÝ HỌC

Mục tiêu khóa học Video Online

HIỂU SÂU 100% kiến thức Toán 7: 

  • Đa thức, nghiệm đa thức, các phép toán đa thức.
  • Bước đầu CM định lí, mệnh đề hình học.

Thời gian học

  • 12 tháng kể từ ngày kích hoạt 

Cấu trúc khóa học

  • 80 clip bài giảng chất lượng cao
  • 2000 câu hỏi luyện tập và đề thi

Hỗ trợ

  • Liên hệ Hotline/Hỏi đáp để được hỗ trợ.
Hotline: 0987810990