img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Đề cương ôn thi giữa kì 2 môn Ngữ Văn 11 chi tiết

Tác giả Hoàng Uyên 16:35 10/01/2024 10,154 Tag Lớp 11

VUIHOC gửi đến các em trọng tâm ôn thi giữa kì 2 môn Ngữ Văn 11 chi tiết. Bài viết tổng hợp các kiến thức ngữ văn cần ôn tập để làm tốt bài thi giữa kì. Mời các em cùng theo dõi.

Đề cương ôn thi giữa kì 2 môn Ngữ Văn 11 chi tiết
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Kiến thức Ôn thi giữa kì 2 môn Ngữ Văn 11 Cánh diều 

Tác phẩm Tác giả Thể loại Nội dung Nghệ thuật
Đây mùa thu tới  Xuân Diệu Thơ 7 chữ

- Bài thơ này không chỉ sử dụng màu sắc, hình ảnh, chuyển động tinh tế để tạo nên một bức tranh mùa thu bao quát mà còn tái hiện tâm trạng bất an, lo lắng của con người trước những đổi thay của thiên nhiên, trời đất khi mùa thu đến.

- Đằng sau bức tranh đó, chúng ta thấy được tâm hồn nhạy cảm, tinh tế của tác giả trước những đổi thay của đất trời. 

- Ngôn ngữ hình ảnh được sử dụng độc đáo và hấp dẫn.

- Bài thơ sử dụng nhiều từ láy như bối rối, mong nhanh, run rẩy, đìu hiu...

- Tác giả sử dụng điệp cấu trúc “Mùa thu tới” để bày tỏ sự hào hứng, chào đón “nàng thu”.

- Xuân Diệu không ngừng sử dụng những từ ngữ độc đáo và giàu sức gợi trong thơ của mình.

Sông Đáy Nguyễn Quang Thiều Thơ tự do “Sông Đáy” là bài thơ nổi tiếng của Nguyễn Quang Thiều, thể hiện lòng kính trọng quê hương, đất nước, nơi tác giả ra đời, cũng như những cảm xúc lẫn lộn khi trở về quê hương, gợi nhớ hình ảnh sông Đáy - dòng sông quê hương.

- Sử dụng ngôn ngữ thơ giàu nhạc điệu và tinh tế. 

- Ngòi bút uyên bác, tạo được cái riêng của tác giả. 

Đây thôn Vĩ Dạ  Hàn Mặc Tử Thơ 7 chữ - Toàn bộ bài thơ là bức tranh về thôn Vĩ Dạ, sở hữu vẻ đẹp hiện thực được tôn lên bởi nét trong trẻo, thuần khiết và đầy chất thơ của thiên nhiên xứ Huế. Tuy nhiên, vẻ đẹp thôn Vĩ Dạ không thể phân biệt được với thực tế hay ảo ảnh. Tất cả đều được tái hiện bằng trí nhớ của người nghệ sĩ.
- Ba khổ thơ tưởng chừng như không có mối liên hệ nào với nhau nhưng thực chất lại là một phần quá khứ của nhà thơ. Ngoài ra, đó còn là nỗi đau đớn, thống khổ của Hàn Mặc Tử khi khát vọng sống, niềm đam mê sống vẫn còn quá lớn trong cuộc đời  quá ngắn ngủi của ông. 

- Mạch thơ nối liền không dứt, diễn tả sự nhất quán của tâm tư. 

- Sử dụng nhiều hình ảnh gợi tả, ngôn ngữ trong sáng, súc tích. 

- Dùng nhiều câu hỏi tu từ, giọng thơ da diết, khắc khoải, day dứt. 

Tình ca ban mai  Chế Lan Viên Thơ biểu cảm 

- Bài thơ “Tình ca ban mai” là một bài thơ tình hay, sang trọng và rất lãng mạn nhưng vẫn mang đậm nét riêng của Chế Lan Viên trong bài thơ.

- Bài thơ này kể về tình yêu chân thật, đẹp đẽ và cao quý, dù đôi bên có thể buồn bã, nhớ nhung, giận dữ, thậm chí có khi rơi vào bế tắc, tuyệt vọng vì hiểu lầm lẫn nhau nhưng tình yêu vẫn luôn lạc quan và tràn đầy niềm tin.

-Sử dụng nhịp thơ 6/8 tạo nên những chuyển động trong buổi sáng ban mai vừa thức dậy. 
Thương nhớ mùa xuân  Vũ Bằng Tùy bút

“Thương nhớ mùa xuân” thể hiện nỗi nhớ quê hương, gia đình sâu sắc của tác giả rất chân thực, cụ thể. Thể hiện tình cảm thiêng liêng của mình bằng lối văn xuôi chân thực, cụ thể. - - Vũ Bằng nhớ lại mùa xuân Hà Nội phía Bắc với cảnh sắc thiên nhiên, cuộc sống thường nhật của thủ đô hiện lên rõ nét trong tâm trí của một người xa quê hương.

- Giai điệu rộn ràng, chất nhạc nhẹ nhàng, du dương của ông đưa người đọc vào một thế giới đầy cảm xúc và ký ức bất tận.

- Sử dụng ngôn ngữ giàu hình ảnh, cảm xúc và chất trữ tình. 

- Cảnh vật hiện lên sống động, như được thổi hồn vào bên trong.

Vào chùa gặp lại Minh Chuyên Kí 

- “Vào chùa gặp lại” kể câu chuyện về sự hy sinh, mất mát của các nữ quân nhân trong cuộc kháng chiến chống Mỹ gian khổ. Chiến tranh gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, kéo dài và bi thảm, hàng vạn nữ quân nhân được huy động, chia thành các đội nhỏ ra chiến trường. Truyện ca ngợi sự hy sinh cao cả của người phụ nữ nhưng đồng thời lên án chiến tranh và tội ác của quân xâm lược.

- Qua câu chuyện này, tác giả truyền tải đến thế hệ trẻ một thông điệp về lòng yêu nước, lòng biết ơn đối với thế hệ đã hy sinh vì độc lập dân tộc. Thông điệp này luôn có giá trị. Câu chuyện dạy cho thế hệ trẻ biết ơn, học tập và rèn luyện để phát triển đất nước không phụ công sự hy sinh của các thế hệ đi trước để chúng ta được sống trong hòa bình.

- Ngòi bút tài hoa, cảm nhận tinh tế.

- Sử dụng ngôn ngữ giàu chất trữ tình cùng nhiều hình ảnh so sánh độc đáo. 

- Cách khắc họa nhân vật chân thực, sống động.

Ai đã đặt tên cho dòng sông? Hoàng Phủ Ngọc Tường - Đoạn trích là hình ảnh thơ mộng, trữ tình của dòng sông Hương từ thượng nguồn cho đến khi trở về kinh thành Huế. Vẻ đẹp của sông Hương đồng hành cùng mỗi bước hành trình trở về với người tình thơ mộng. Và ở mỗi bước đi, dòng sông Hương dường như trưởng thành, thay đổi, từ cô gái Di-gan hoang dã trở thành bà mẹ phù sa của vùng văn hóa nơi đây. 
- Qua những trích đoạn, người đọc còn có thể cảm nhận được tình yêu sâu sắc, nồng nàn và niềm tự hào của Hoàng Phủ Ngọc Hương đối với dòng sông quê hương, với xứ Huế thân yêu và đất nước mình.

- Dòng sông Hương được tái hiện bằng vốn hiểu biết sâu rộng của tác giả về văn hóa, lịch sử, địa lý... 

- Cảm xúc sâu lắng cùng văn phong tao nhã, tinh tế đã tạo nên sự hấp dẫn cho đoạn trích. 

 

Đăng ký ngay để được các thầy cô ôn tập kiến thức và xây dựng lộ trình ôn thi THPT Quốc gia sớm và phù hợp nhất với bản thân

 

2. Kiến thức Ôn thi giữa kì 2 môn Ngữ Văn 11 Kết nối tri thức

Tác phẩm Tác giả Thể loại Nội dung Nghệ thuật
Tác gia Nguyễn Du  -    Cung cấp cho người đọc thông tin về cuộc đời và sự nghiệp của tác giả Nguyễn Du qua đó giúp người đọc có cái nhìn toàn diện về cuộc đời đại thi hào Nguyễn Du và những cảm hứng, phong cách ... chủ đạo trong sáng tác của ông.  
Trao duyên Nguyễn Du Thơ lục bát - Đoạn trích này thể hiện bi kịch tình yêu và số phận bất hạnh của Thúy Kiều khi cô phải từ bỏ mối tình đầu và trao lại cho Thúy Vân. Những lời nhờ cậy đầy đau đớn khiến Kiều cảm thấy như đứt từng khúc ruột. Nhưng trong trường hợp này, Kiều không có lựa chọn nào tốt hơn.
- Tính cách cao thượng của Kiều còn được thể hiện rõ nét ở việc cô hy sinh hạnh phúc cá nhân, quên đi bản thân và tình yêu đẹp đẽ với Kim Trọng để đổi lấy hạnh phúc, bình yên của gia đình. Giữa “tình yêu” và “hiếu thảo”, Kiều buộc phải chọn “hiếu thảo” vì cô không thể chịu nổi khi nhìn thấy cha và em trai mình bị tra tấn đến chết.

- Dùng thể thơ lục bát giàu tính nhạc, cắt ngắt nhịp đầy dụng ý.

- Sử dụng nhiều biện pháp ẩn dụ, điệp từ, sử dụng thành ngữ... 

Độc Tiểu Thanh kí Nguyễn Du Thơ lục bát

- Bài thơ này tạo nên một mạch cảm xúc từ câu chuyện về nàng Tiểu Thanh mà tác giả đọc được.

- Những suy nghĩ của tác giả và sự kính trọng đối với số phận những người tài hoa và thương xót cho số phận của chính mình. Bởi tác giả cũng nhìn thấy được tương lai của mình - một con người tài giỏi nhưng cuộc đời lại bấp bênh, gập ghềnh và khó khăn.
- Với cảm hứng tự thương và tri âm sâu sắc, Nguyễn Du nêu lên vấn đề quyền sống của người nghệ sĩ. Giá trị tinh thần to lớn mà những con người này mang lại cho nhân loại cần được tôn trọng và tôn vinh chứ không phải bị chà đạp đến chết.

- Sử dụng ngôn từ đậm tính triết lý kết hợp với giọng điệu buồn đau, cảm thông và chia sẻ.

- Dùng phép đối tài tình với khả năng thống nhất hình ảnh đối lập trong ngôn từ. 

Ai đã đặt tên cho dòng sông? Hoàng Phủ Ngọc Tường - Đoạn trích là hình ảnh thơ mộng, trữ tình của dòng sông Hương từ thượng nguồn cho đến khi trở về kinh thành Huế. Vẻ đẹp của sông Hương đồng hành cùng mỗi bước hành trình trở về với người tình thơ mộng. Và ở mỗi bước đi, dòng sông Hương dường như trưởng thành, thay đổi, từ cô gái Di-gan hoang dã trở thành bà mẹ phù sa của vùng văn hóa nơi đây. 
- Qua những trích đoạn, người đọc còn có thể cảm nhận được tình yêu sâu sắc, nồng nàn và niềm tự hào của Hoàng Phủ Ngọc Hương đối với dòng sông quê hương, với xứ Huế thân yêu và đất nước mình.

- Dòng sông Hương được tái hiện bằng vốn hiểu biết sâu rộng của tác giả về văn hóa, lịch sử, địa lý... 

- Cảm xúc sâu lắng cùng văn phong tao nhã, tinh tế đã tạo nên sự hấp dẫn cho đoạn trích. 

 “Và tôi vẫn muốn mẹ...”  Svetlana Alexievich Truyện kí

- Tác phẩm “Và tôi vẫn muốn mẹ…” của Alexievich cho chúng ta thấy một bức tranh hiện thực về chiến tranh khốc liệt nhưng vẫn còn đó những đứa trẻ hồn nhiên với những cảm xúc thiêng liêng.

- Từ đó chúng ta càng trân trọng cuộc sống yên bình hiện tại hơn và càng yêu thương gia đình mình hơn.

- Sử dụng ngôn ngữ giàu biểu cảm

- Câu từ dễ hiểu và hợp lý. 

Cà Mau quê xứ Trần Tuấn Thơ tự do Tác phẩm kể lại trải nghiệm của tác giả ở Cà Mau và cảm xúc của ông về nơi đây. Qua ngòi bút của tác giả, chúng ta thấy được một bức tranh độc đáo về sự bình dị của vùng đất Cà Mau và sự giản dị của con người nơi đây. 

- Sử dụng ngôn ngữ thơ giản dị và ấn tượng. 

- Khắc họa hiện thực chân thật và ý nghĩa to lớn. 

 

 

3. Kiến thức Ôn thi giữa kì 2 môn Ngữ Văn 11 Chân trời sáng tạo 

Tác phẩm Tác giả Thể loại Nội dung Nghệ thuật
Chiều sương Bùi Hiển Truyện ngắn

- Thông qua tác phẩm, chúng ta cảm nhận được vẻ đẹp của phong cảnh thiên nhiên và những nhân vật do cách miêu tả độc đáo của Bùi Hiển cũng như tài năng nghệ thuật độc đáo của tác giả mang lại.

- Đọc “Chiều sương” khiến chúng ta nhận thức rõ hơn về hình ảnh những người lao động cần cù, mang nét đẹp truyền thống của người lao động Việt Nam.

- Cốt truyện đơn giản

- Xây dựng thành công tâm lý nhân vật. 

Muối của rừng Nguyễn Huy Thiệp Truyện ngắn

- Tác phẩm là bức tranh phản ánh thái độ của con người đối với cuộc sống. Khi con người biết bảo vệ thiên nhiên và yêu thiên nhiên thì thiên nhiên sẽ mang lại nhiều tài nguyên cho con người.

- Qua tác phẩm, chúng ta thấy được tội ác săn bắt động vật hoang dã ở Việt Nam, đồng thời cũng thấy được lời kêu gọi bảo vệ thiên nhiên của người dân.

- Sử dụng ngôn từ đặc sắc, câu văn ấn tượng. 
Tảo phát Bạch Đế thành Lý Bạch Thơ thất ngôn tứ tuyệt Đường luật Sáng tác “Tảo phát Bạch Đế thành” của Lý Bách là một bức tranh thiên nhiên bao la, rộng lớn. Vì vậy, bài thơ này còn thể hiện những cảm xúc phong phú của tâm hồn nhà thơ. Đọc thơ Lý Bạch như đắm chìm trong từng con chữ, từng bức tranh thiên nhiên ông miêu tả, đẹp đẽ và quyến rũ biết bao. - Sử dụng ngôn ngữ giản dị, gần gũi. 
Kiến và người Trần Duy Phiên Truyện ngắn Tác phẩm kể về cuộc chiến giành môi trường sống giữa một gia đình và loài kiến, con người không thể thắng nếu xâm phạm môi trường sống của các loài tự nhiên. Từ đó, chúng ta thấy được mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên, khi con người tác động đến môi trường sống sinh thái tự nhiên thì họ sẽ phải trả giá.

- Tài năng sử dụng ngôn ngữ của nhà văn.

- Sử dụng ngôi thứ nhất thông qua điểm nhìn của người con cả trong gia đình có tác dụng dẫn dắt câu chuyện chân thực hơn. 

Trao duyên Nguyễn Du Thơ lục bát - Đoạn trích này thể hiện bi kịch tình yêu và số phận bất hạnh của Thúy Kiều khi cô phải từ bỏ mối tình đầu và trao lại cho Thúy Vân. Những lời nhờ cậy đầy đau đớn khiến Kiều cảm thấy như đứt từng khúc ruột. Nhưng trong trường hợp này, Kiều không có lựa chọn nào tốt hơn.
- Tính cách cao thượng của Kiều còn được thể hiện rõ nét ở việc cô hy sinh hạnh phúc cá nhân, quên đi bản thân và tình yêu đẹp đẽ với Kim Trọng để đổi lấy hạnh phúc, bình yên của gia đình. Giữa “tình yêu” và “hiếu thảo”, Kiều buộc phải chọn “hiếu thảo” vì cô không thể chịu nổi khi nhìn thấy cha và em trai mình bị tra tấn đến chết.

- Dùng thể thơ lục bát giàu tính nhạc, cắt ngắt nhịp đầy dụng ý.

- Sử dụng nhiều biện pháp ẩn dụ, điệp từ, sử dụng thành ngữ... 

Độc “Tiểu Thanh kí” Nguyễn Du Thơ lục bát

- Bài thơ này tạo nên một mạch cảm xúc từ câu chuyện về nàng Tiểu Thanh mà tác giả đọc được.

- Những suy nghĩ của tác giả và sự kính trọng đối với số phận những người tài hoa và thương xót cho số phận của chính mình. Bởi tác giả cũng nhìn thấy được tương lai của mình - một con người tài giỏi nhưng cuộc đời lại bấp bênh, gập ghềnh và khó khăn.
- Với cảm hứng tự thương và tri âm sâu sắc, Nguyễn Du nêu lên vấn đề quyền sống của người nghệ sĩ. Giá trị tinh thần to lớn mà những con người này mang lại cho nhân loại cần được tôn trọng và tôn vinh chứ không phải bị chà đạp đến chết.

- Sử dụng ngôn từ đậm tính triết lý kết hợp với giọng điệu buồn đau, cảm thông và chia sẻ.

- Dùng phép đối tài tình với khả năng thống nhất hình ảnh đối lập trong ngôn từ. 

Kính gửi cụ Nguyễn Du Tố Hữu Thơ lục bát

- Bài thơ này thể hiện sự đồng cảm, sự kính trọng và thái độ vô cùng biết ơn sâu sắc của Tố Hữu đối với nhà thơ vĩ đại dân tộc Nguyễn Du và đối với những giá trị cao đẹp mà cha ông để lại cho thế hệ mai sau. - - Các nhà thơ tiếp tục phát triển và nâng cao những giá trị này trong thời đại mới.

- Là bài thơ đậm tính dân tộc và màu sắc cổ điển. 

-  Giọng điệu thơ độc đáo, hình ảnh ngôn ngữ thơ mới mẻ. 

Thuý Kiều hầu rượu Hoạn Thư và Thúc Sinh Nguyễn Du Thơ lục bát

Đoạn trích kể về việc Thúy Kiều bị ép hầu rượu cho vợ chồng Hoàn Thư. Đọc đoạn trích, chúng ta có thể cảm nhận được những cảm xúc, tâm trạng phức tạp, khó tả của các nhân vật. Qua đoạn trích, chúng ta thấy thương cho cô gái “có tài nhưng xấu số” này.

- Nhân vật là những người bị tổn thương, bị xã hội đẩy đến bờ vực, bị mắc kẹt trong cuộc sống đầy đau khổ và bất hạnh, không thể chống cự và chỉ biết chấp nhận nó trong im lặng và cô đơn, để cuộc đời đẩy họ xuống và quyết định số phận thay họ. Khi nghĩ về tương lai, họ chỉ thấy bất an, mơ hồ và không chắc chắn.

- Khắc họa nhân vật phản diện theo lối hiện thực hóa cụ thể. 

- Ngôn ngữ hay, hoàn thiện ngôn ngữ dân tộc. 

Sổ tay ngữ văn chính là bí kíp giúp các em học văn dễ dàng hơn. Rất nhiều tips học văn hiệu quả chỉ được bật mí trong cuốn sổ tay này thôi đấy. Đăng ký ngay để nhận thật nhiều ưu đãi nhé!

 

4. Ôn thi giữa kì 2 môn Ngữ Văn 11: Thực hành Tiếng Việt 

4.1 Ôn tập các biện pháp tu từ tiếng Việt.

a. So sánh

- Khái niệm: Là cách đối chiếu sự vật này với sự vật khác có nét tương đồng giúp làm tăng sức gợi hình, gợi cảm. 

- Công dụng: Giúp miêu tả sự vật, sự việc sinh động hơn. Biểu hiện được tâm tư tình cảm của người viết. 

b. Nhân hóa: 

- Khái niệm: Là cách miêu tả hoặc gọi sự vật xung quanh bằng từ ngữ để gọi hoặc tả con người giúp cho thế giới sự vật trở nên gần gũi hơn với con người. 

- Tác dụng: Làm cho sự vật xung quanh chúng ta gần gũi hơn, biểu thị được tình cảm, suy nghĩ của con người với sự vật xung quanh. 
c. Ẩn dụ: 

- Khái niệm: Là biện pháp tu từ gọi tên các sự vật, hiện tượng bằng tên sự vật hiện tượng khác có nét tương đồng. 

- Tác dụng: Nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm.

d. Hoán dụ: 

- Khái niệm: Là gọi tên sự vật, hiện tượng bằng tên của một sự vật, hiện tượng khác; giữa chúng có quan hệ gần gũi với nhau, nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm trong diễn đạt. 

- Tác dụng: Tăng sức gọi hình, gợi cảm cho việc diễn tả sự vật, sự việc được nói đến trong thơ, văn

4.2 Biện pháp tu từ lặp cấu trúc, biện pháp tu từ đối

a. Biện pháp tu từ lặp cấu trúc là cách lặp lại cấu trúc của một cụm từ, một câu nhằm nhấn mạnh nội dung, tạo nhịp điệu và sự liên kết cho các câu. 

- Biện pháp này được dùng trong nhiều phong cách ngôn ngữ chính luận và ngôn ngữ văn chương. 

b. Biện pháp tu từ đối là cách xắp xếp và đặt từ ngữ hoặc câu có đặc điểm ngữ âm, ngữ nghĩa hoặc ngữ pháp tương tự hoặc tương phải nhau ở vị trí đối xứng trong câu để gợi ra một nội dung hoàn chỉnh, làm nổi bật ý nghĩa. 

- Biện pháp này thường được thực hiện giữa hai câu thơ hoặc hai cây văn goiji là trường đối, trong 1 câu thơ, một câu văn gọi là tiểu đối. 

- Biện pháp đổi dùng nhiều tỏng văn vần, văn biền ngẫu, văn xuôi, văn chính luận trung đại tạo nên vẻ đẹp cân xứng và hài hòa cho câu văn, lời thơ. 

4.3 Một số hiện tượng phá vỡ những quy tắc ngôn ngữ thông thường: đặc điểm và tác dụng

- Tạo ra những từ kết hợp trái logic nhằm "lạ hóa" đối tượng được nói tới. 

- Sử dụng cách đảo ngữ để nhấn mạnh đến một đặc điểm nào đó của đối tượng được miêu tả. 

- Cung cấp nét nghĩa mới cho từ ngữ nhằm đưa đến phát hiện bất ngờ về đối tượng được đề cập. 

 

5. Ôn thi giữ kì 2 môn Ngữ Văn 11: Viết bài văn nghị luận

5.1 Viết bài nghị luận về một tác phẩm thơ.

a. Mở bài: Giới thiệu sơ lược về tác giả, bài thơ. 

b. Thân bài: 

- Khái quát về bố cục, trích đoạn, chủ đề bài thơ. 

- Giới thiệu về vấn đề cần nghị luận. 

- Phân tích bài thơ đoạn thơ qua từ ngữ, hình ảnh, biện pháp nghệ thuật, đặc sắc về nội dung của tác phẩm thơ. 

- Nhận xét đánh giá bài thơ về tư tưởng, nghệ thuật, phong cách của tác giả. 

c. Kết bài: 

- Khẳng định lại giá trị về nội dung và nghệ thuật 

- Đưa ra những nhận định của bản thân về tác phẩm. 

5.2 Viết văn bản thuyết minh về một tác phẩm văn học

a. Mở bài: Giới thiệu về tác giả, tác phẩm cần thuyết minh. 

b. Thân bài: 

- Giới thiệu về tác giả: Cuộc đời và sự nghiệp

- Gới thiệu về tác phẩm: 

+ Hoàn cảnh sáng tác

+ Bố cục

+ Chủ đề

+ Nội dung chính

+ Nghệ thuật đặc sắc 

c. Kết bài: 

- Khẳng định lại vị trí của tác phẩm trong nền văn học dân tộc. 

5.3 Viết văn bản thuyết minh về một hiện tượng xã hội

a. Mở bài: 

- Giới thiệu chung về hiện tượng đời sống cần nghị luận

- Nhấn mạnh sự quan trọng của việc nghiên cứu và giải quyết hiện tượng này. 

b. Thân bài: 

- Đưa ra đặc điểm và khái niệm về hiện tượng đời sống. 

- Thực trạng, ảnh hưởng của hiện tượng đời sống

- Đưa ra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đời sống. 

- Đưa ra giải pháp

c. Kết bài: Thái độ với hiện tượng đời đống đó, đưa ra kết luận và tổng quan thuyết phục.

 

PAS VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học từ mất gốc đến 27+  

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo sở thích  

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô  

⭐ Học đi học lại đến khi nào hiểu bài thì thôi

⭐ Rèn tips tricks giúp tăng tốc thời gian làm đề

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập

Đăng ký học thử miễn phí ngay!!

 

 Trên đây là toàn bộ những kiến thức cần ghi nhớ trong quá trình ôn thi giữ kì 2 môn Ngữ Văn 11 mà VUIHOC đã tổng kết lại giúp các em. Chúc các em hoàn thành tốt bài thi giữa kì và đạt được điểm số như mong muốn.  Hãy truy cập vào trang web vuihoc.vn để tham khảo thêm nhiều bài viết kiến thức hữu ích khác nhé! 

>> Mời bạn tham khảo thêm:

Banner after post bài viết tag lớp 11
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990