img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Kết bài Việt Bắc đầy đủ các dạng phân tích hay nhất

Tác giả Minh Châu 15:24 30/11/2023 30,674 Tag Lớp 12

Trong cấu trúc bài văn nghị luận không thể thiếu phần kết bài, đây là phần tổng hợp lại toàn bộ nội dung đã viết trong phần thân bài. Hôm nay, vui học sẽ giúp các em viết kết bài Việt Bắc đầy đủ các dạng bài phân tích hay nhất. Cùng tham khảo bài viết nhé!

Kết bài Việt Bắc đầy đủ các dạng phân tích hay nhất
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1.Kết bài Việt Bắc trực tiếp 

1.1 Kết bài Việt Bắc trực tiếp mẫu 1 

Khi chúng ta gắn bó với một miền đất nào đó trong suốt một khoảng thời gian dài, thời điểm chia tay chắc chắn trong lòng sẽ dấy lên những nỗi niềm riêng. Và đối với tác giả Tố Hữu cũng cũng vậy. Việt Bắc gắn bó với ông như quê hương thứ hai, là nơi chứng kiến niềm vui chiến thắng hay những nỗi buồn trong suốt cuộc chiến giành chủ quyền non sông. Chia tay chiến khu về với Thủ Đô, trong lòng mỗi người chiến sĩ, cán bộ nơi đây đều là nỗi buồn, sự quyến luyến và cả những con người nơi đây cũng vậy. Chỉ với 8 câu thơ mà Tố Hữu đã vẽ lại một buổi chia tay đầy ấn tượng, chạm đến cảm xúc của người đọc. 

1.2 Kết bài Việt Bắc trực tiếp mẫu 2

Tóm lại, bài thơ Việt Bắc của tác giả Tố Hữu đã thể hiện những tình cảm chân thành nhất của người chiến sĩ dành cho con người và mảnh đất Việt Bắc. Với cách sử dụng ngôn từ linh hoạt cùng cách kết hợp thể thơ lục bát dân gian, dễ đọc, dễ nhớ và thuộc, tác giả đã viết lên một áng thơ đầy xúc động trong ngày chia tay chiến khu để trở về Hà Nội. 

1.3 Kết bài Việt Bắc trực tiếp mẫu 3

Nhà thơ Tố Hữu đã rất thành công khi sử dụng thể thơ lục bát và cách xưng hô hết sức gần gũi “ ta- mình” để bày tỏ tình cảm trân trọng với con người và mảnh đất Việt Bắc. Một bài thơ mang đậm chất trữ tình khi kể về vùng đất đã cùng nhau kề vai trong suốt mười năm năm kháng chiến, những kỷ niệm đó sẽ theo chân những người chiến sĩ về Hà Nội, nhưng cũng sẽ ở lại trong lin

1.4 Kết bài Việt Bắc trực tiếp mẫu 4

Khi nhắc đến bài thơ Việt Bắc của nhà thơ Tố Hữu, là chúng ta nhớ đến những lời tâm tình đầy bồi hồi và xao xuyến của kẻ ở người đi. Với cách sử dụng ngôn từ giản dị nhưng cũng rất gần gũi, thân mật và hết sức xúc động. Bài thơ Việt Bắc là một trong những bài thơ về đề tài cách mạng giúp cổ vũ tinh thần của chiến sĩ và nhân dân và còn là tấm gương phản chiếu rõ nhất về một thời kỳ vẻ vang của đất nước. Bài thơ cho đến hiện tại vẫn là tư liệu quý giá để thế hệ sau này mãi tự hào và cũng ý thức rõ hơn về trách nhiệm xây dựng đất nước giàu đẹp hơn để báo đáp công ơn giữ nước của thế hệ đi trước. 

2. Kết bài Việt Bắc hay nhất 

2.1 Kết bài Việt Bắc hay nhất mẫu 1 

Xuyên suốt bài thơ Việt Bắc của nhà thơ Tố Hữu chính là tình nghĩa cách mạng giữa các chiến sĩ và nhân dân ở đây. Mạch cảm xúc đó đã thể hiện được cảm xúc trân trọng, gắn bó và ca ngợi tình cảm của quân và dân trong hành trình kháng chiến gian khổ. Tình cảm quân dân đó đã được Tố Hữu thể hiện qua nhiều chi tiết, đặc biệt là cảnh sinh hoạt vô cùng gần gũi giữa thiên nhiên rộng lớn, bao la. Đọc bài thơ Việt Bắc, chúng ta càng thêm tự hào về những năm tháng dẫu có khổ cực nhưng lại hết sức vẻ vang của dân tộc. 

2.2 Kết bài Việt Bắc hay nhất mẫu 2

Thể thơ lục bát đặc trưng với giọng điệu tha thiết và dìu dặt. Nhưng qua cách dùng của nhà thơ Tố Hữu trong bài thơ Việt Bắc thì ta lại cảm nhận được sự hào hùng và vang dội khi miêu tả về những cuộc chiến trong núi rừng bao la. Việt Bắc chính là tiếng lòng của tác giả khi sắp phải rời xa mảnh đất đã gắn bó suốt thời gian dài kháng chiến. Đó là tình cảm quân dân đậm đà, thủy chung, tình yêu thiên nhiên núi rừng tươi đẹp và lớn hơn là tình yêu nước mạnh mẽ của toàn bộ người dân Việt Nam. 

2.3 Kết bài Việt Bắc hay nhất mẫu 3

Bài thơ Việt Bắc không chỉ là một câu chuyện nhỏ chứa đựng trong những câu chuyện lớn, không phải chỉ kể về một cuộc chia tay giữa cán bộ và đồng bào nơi đây mà qua đó, nhà thơ Tố Hữu còn cho người đọc thấy được những khó khăn gian khổ trong suốt mười năm năm kháng chiến và niềm tự hào dân tộc khi giành thắng lợi vẻ vang. Có lẽ chính tính lịch sử của bài thơ mà cho đến tận bây giờ, Việt Bắc vẫn luôn là một bài thơ cách mạng ấn tượng trong lòng người đọc. Để khi đọc lên những vần thơ đầy trữ tình đó, chúng ta vẫn không thể không bồi hồi và xao xuyến. 

2.4 Kết bài Việt Bắc hay nhất mẫu 4

Tóm lại, bài thơ Việt Bắc là khúc ca ân tình đầy xúc động của nhà thơ Tố Hữu về khoảng thời gian mười năm năm kháng chiến gian khổ và hướng về một tương lai tươi sáng của đất nước. Khi viết về thể loại trữ tình cách mạng, Tố Hữu đã rất khéo léo sử dụng những chất liệu nghệ thuật dân tộc đó là thể thơ lục bát và ngôn ngữ mang đậm sắc thái dân gian. Có thể thấy được rằng, Việt Bắc chính là một khúc anh hùng ca về cách mạng, về cuộc kháng chiến chính nghĩa của dân tộc mà sâu trong đó là tình cảm giữa các chiến sĩ và đồng bào, tình cảm với mảnh đất Việt Bắc, rộng ra là tình cảm của mỗi người dân Việt Nam với quê hương, đất nước. Bài thơ là niềm tự hào về truyền thống ân nghĩa, thủy chung, những đạo lý tốt đẹp đã được truyền thừa từ thế hệ này sang thế hệ khác và nhắc nhở thế hệ sau này phải ghi nhớ và tiếp tục phát huy truyền thống cha ông. 

2.5 Kết bài Việt Bắc hay nhất  mẫu 5

Thơ của Tố Hữu luôn chinh phục trái tim người đọc bởi sự ngọt ngào, tâm tình nhưng cũng rất mạnh mẽ và hào hùng. Bằng lối diễn đạt giàu hình ảnh, tác giả đã tái hiện thành công bức tranh Việt Bắc đẹp đẽ bởi tình cảm sắt son của người chiến sĩ cách mạng và người dân đồng bào nơi đây. Đó là sự hòa quyện vô cùng đặc biệt giữ tình yêu đất nước và đạo lý thủy chung tốt đẹp. Bên cạnh đó, những đặc sắc về nghệ thuật và nội dung cũng chính là yếu tố giúp Việt Bắc trở thành một tác phẩm thơ ca cách mạng tiêu biểu, khẳng định nét thơ vừa trữ tình nhưng cũng rất chính trị của Tố Hữu - người tiên phong cho dòng thơ này. 

Các bạn đã có combo 12 cuốn sổ tay tổng hợp kiến thức các môn chưa?

3. Kết bài phân tích 8 câu đầu Việt Bắc 

3.1 Kết bài phân tích 8 câu đầu Việt Bắc mẫu 1 

Như vậy, qua 8 câu đầu bài thơ Việt Bắc, chúng ta đã thấy được tình cảm bịn rịn và bâng khuâng của tác giả khi phải rời ra mảnh đất đã gắn bó suốt mười năm năm kháng chiến. Với cách sử dụng từ ngữ linh hoạt, mang chất trữ tình riêng biệt, chúng ta càng cảm thấy cảm động tình cảm đồng bào Việt Bắc đối với bộ đội, với cách mạng. Những hình ảnh đẹp đó sẽ ở mãi trong lòng người đọc, và được thế hệ sau này nhớ đến, như một cách biết ơn những hi sinh của thế hệ trước để giành độc lập, tự do cho nước nhà. 

3.2  Kết bài phân tích 8 câu đầu Việt Bắc mẫu 2

Tóm lại, 8 câu thơ đầu bài thơ Việt Bắc, tác giả Tố Hữu đã rất tinh tế khi sử dụng đại từ “mình- ta” để tái hiện cuộc chia tay vùng đất đã gắn bó suốt mười năm năm kháng chiến. Chỉ với 8 câu thơ, nhưng tác giả đã thể hiện được hết cái gọi là ân tình thủy chung của vùng đất này với cách mạng. Đoạn thơ cũng là lời nhắc nhở mà Tố Hữu muốn gửi đến tất cả người đọc thơ của ông về đạo lý nghĩa tình, tri ân những người, những nơi a

3.3  Kết bài phân tích 8 câu đầu Việt Bắc mẫu 3

Dường như ở 8 câu đầu tiên trong bài thơ Việt Bắc, những tình cảm bịn rịn, bâng khuâng của tác giả được nhấn mạnh sâu đậm. Chính cách sử dụng ngôn từ linh hoạt của nhà thơ Tố Hữu đã khắc họa đậm nét tình cảm gắn bó giữa những người ở lại và những người rời đi. Đọc tám câu thơ đầu, chúng ta càng cảm thấy hâm mộ tình cảm của những con người ở mảnh đất Việt Bắc trong kháng chiến. Đó là thứ tình cảm vô cùng đẹp, tình yêu thương của đồng bào và tình yêu đất nước hòa quyện vào với nhau. 

3.4  Kết bài phân tích 8 câu đầu Việt Bắc mẫu 4

Qua tám câu thơ đầu trong bài thơ Việt Bắc của tác giả Tố Hữu, chúng ta đã thấy rõ được tình cảm yêu thương, quyến luyến của tác giả thông qua từng lời tâm tình của ông. Đoạn thơ này đã biểu đạt được phong cách thơ Tố Hữu với giọng điệu thơ ngọt ngào, truyền cảm và mang đậm nét dân gian nhưng vẫn lột tả được đầy đủ hình ảnh con người và cùng đất Việt Bắc trong cuộc kháng chiến. Chỉ với tám câu thơ ngắn nhưng Tố Hữu không chỉ ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của con người trong kháng chiến mà còn khẳng định tình nghĩa thủy chung của người bộ đội, cán bộ chiến sĩ với vùng đất này. 

3.5 Kết bài phân tích 8 câu đầu Việt Bắc mẫu 5

Tám câu thơ đầu tiên trong bài thơ Việt Bắc của tác giả  Tố Hữu đã giúp các độc giả hiểu sâu sắc hơn về tình cảm của người chiến sĩ với vùng đất đã đồng hành trong suốt mười năm năm kháng chiến gian khổ. Đoạn thơ giống như một bản tình ca buồn về buổi chia tay mảnh đất này, chia tay những con người nặng nghĩa tình với cách mạng. Mỗi câu thơ đều ẩn chứa những tình cảm thắm thiết, thủy chung của cả người đi và người ở lại, khiến người đọc không khỏi xúc động, bồi hồi. 

Đăng ký khóa học PAS THPT để được các thầy cô lên lộ trình ôn tập hiệu quả nhé! 

4. Kết bài phân tích bức tranh tứ bình trong bài thơ Việt Bắc 

4.1 Kết bài phân tích bức tranh tứ bình trong bài thơ Việt Bắc mẫu 1 

Với những nét vẽ hết sức bình dị và đơn sơ, bức tranh tứ bình trong bài thơ Việt Bắc hiện ra hòa quyện vẻ đẹp hiện đại và cổ điển, giữa thiên nhiên và con người, tạo nên một bức tranh về thiên nhiên và con người vô cùng ấn tượng. Đoạn thơ miêu tả bức tranh tứ bình trong bài thơ Việt Bắc chính là nét độc đáo trong phong cách thơ Tố Hữu. 

4.2 Kết bài phân tích bức tranh tứ bình trong bài thơ Việt Bắc mẫu 2

Qua đoạn thơ miêu tả bức tranh tứ bình Tây Bắc đã cho người đọc cảm nhận được sự tinh tế trong cách sử dụng ngôn ngữ của tác giả Tố Hữu. Tác giả đã rất khéo léo kết hợp bức tranh giữa thiên nhiên và con người, tạo lên tổng thể một khung cảnh vô cùng ấn tượng, khiến người đọc qua khó mà quên được. 

4.3 Kết bài phân tích bức tranh tứ bình trong bài thơ Việt Bắc mẫu 3

Không cần phải miêu tả quá chi tiết, chỉ bằng vài đường chấm phá mà tác giả Tố Hữu đã vẽ lên cả một khung cảnh thiên nhiên Việt Bắc hùng vĩ qua bốn mùa xuân hạ thu đông. Không những thế, bức tranh còn miêu tả cả cảnh con người nơi đây, tô điểm thêm cho vẻ đẹp và khiến bức tranh có thần và hồn hơn. Bức tranh như một cách lưu giữ những kỷ niệm, sự quyến luyến và lòng nhớ nhung của tác giả đối với chiến khu Việt Bắc khi phải về xuôi sau chiến thắng vang dội. 

4.4 Kết bài phân tích bức tranh tứ bình trong bài thơ Việt Bắc mẫu 4

Tóm lại, chỉ với 10 câu thơ lục bát với câu lục tả cảnh, câu bát tả người, nhà thơ Tố Hữu đã vẽ lên một bức tranh bốn mùa ở chiến khu Việt Bắc tuyệt đẹp từ mùa xuân, đến mùa hạ, mùa thu rồi mùa đông. Qua bức tranh tứ bình trong bài thơ, Tố Hữu đã bộc bạch một tình cảm đáng quý với núi rừng nơi đây và cả tình yêu đối với tấm lòng thủy chung son sắt của con người nơi đây. Thông qua sự yêu mến tự hào của Tố Hữu với Việt Bắc, chúng ta, những người con ở thế hệ sau này lại càng phải khắc ghi những công lao to lớn của các chiến sĩ đã nằm xuống để bảo vệ từng mảnh đất, con sông, từng ngôi nhà Việt Nam. 

>>> Khóa học PAS THPT đang có chương trình học thử hoàn toàn miễn phí, đăng ký để trải nghiệm thử khóa học bạn nhé 

PAS VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học từ mất gốc đến 27+  

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo sở thích  

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô  

⭐ Học đi học lại đến khi nào hiểu bài thì thôi

⭐ Rèn tips tricks giúp tăng tốc thời gian làm đề

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập

Đăng ký học thử miễn phí ngay!!

 

Hy vọng qua những gợi ý kết bài Việt Bắc trên, các em có thể tự viết được một kết bài mới theo cách hiểu của mình. Để học thêm nhiều kiến thức và các bài tham khảo Soạn văn 12 hữu ích, các em có thể truy cập trang web vuihoc.vn hằng ngày nhé! 

>> Mời các bạn xem thêm: 

 

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990