img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM

Tác giả Minh Châu 10:24 06/03/2024 5,954 Tag Lớp 12

Một năm trở lại đây, bộ giáo dục đã cho ra một kỳ thi mới bên cạnh kỳ thi THPT Quốc gia đó là kỳ thi đánh giá năng lực. Để hiểu rõ hơn về kỳ thi này, hãy cùng VUIHOC tìm hiểu về các thông tin trong kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM nhé!

Thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Kỳ thi đánh giá năng lực là gì?

Kỳ thi đánh giá năng lực là kì thi do các trường Đại học tự tổ chức thi riêng và kết quả để xét tuyển vào các trường đại học (bao gồm những trường tổ chức thi và những trường sử dụng kết quả đó với mục đích xét tuyển)

Kỳ thi đánh giá năng lực có thể hiểu là một trong những hình thức mới để xét tuyển vào đại học. Hiện nay có các hình thức xét tuyển như sử dụng điểm tốt nghiệp THPT, xét tuyển bằng điểm từ kỳ thi đánh giá năng lực, xét điểm học bạ, tuyển thẳng, bằng chứng chỉ tiếng anh.

Đánh giá năng lực đại học quốc gia TPHCM

 

2. Thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM

2.1. Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực đại học Quốc gia TPHCM

Cấu trúc của một đề thi đánh giá năng lực năm 2024 của ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh gồm có 120 câu hỏi, tổng thời gian làm bài thi là 150 phút. Cấu trúc của một đề thi đánh giá năng lực bao gồm 3 phần:

  • Phần 1: Sử dụng ngôn ngữ (Tiếng Việt và Tiếng Anh): 40 câu - 20 câu Tiếng Việt và 20 câu Tiếng Anh.
  • Phần 2: Toán học tư duy và phân tích số liệu: 30 câu cho 300 điểm.
  • Phần 3: Giải quyết vấn đề (Hoá học, Vật Lý, Sinh Học, Địa Lý, Lịch Sử): 50 câu cho 500 điểm, mỗi vấn đề gồm 10 câu.

 

2.2. Lệ phí đăng ký dự thi

Lệ phí đăng ký của kỳ thi đánh giá năng lực trường Đại học Quốc gia TPHCM như sau:

  • Đăng ký dự thi: 500.000đ/ thí sinh

  • Đăng ký xét tuyển: 25.000đ/ nguyện vọng

Lưu ý: Lệ phí thi thí sinh đã đóng sẽ không được hoàn trả trong mọi trường hợp.

Có 4 phương thức nộp lệ phí cho kỳ thi đánh giá năng lực trường Đại học Quốc gia TPHCM:

  • Chuyển khoản đến một trong các tài khoản ngân hàng (BIDV, VCB, OCB) của Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng Đào tạo.

  • Thanh toán qua dịch vụ Payoo.

  • Thanh toán qua Viettel Money.

  • Thanh toán qua Momo. 

2.3. Thời gian và địa điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM năm 2024

Năm 2024, kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc Gia TP.HCM tổ chức 2 đợt thi vào ngày 07/04/2024 và ngày 02/06/2024. Cụ thể: 

Đợt thi Ngày thi Địa điểm thi  Ngày công bố kết quả
1 07/04/2024 Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu,  Thừa Thiên - Huế, Bình Phước và Tây Ninh. 15/04/2024
2 02/06/2024 Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, An Giang. 

10/06/2024

 

Lưu ý: Thí sinh có thể tham gia một trong hai đợt thi tổ chức ngày 07/04/2024 hoặc ngày 02/06/2024. Thí sinh có thể đăng ký tham dự cả 2 đợt thi để thăng cơ hội trúng tuyển. 

 

Đăng ký Thi thử Online Đánh Giá Năng Lực để tạo đà Chinh Phục Trường Đại Học mong muốn!

3. Hướng dẫn đăng ký thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM

Bước 1: Truy cập vào website

Bước đầu tiên trong quá trình đăng ký thì thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM đó là bạn cần truy cập vào trang thông tin điện tử: http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn.

Bước 2: Đăng ký tài khoản

Chọn nút “Đăng ký” ở trang chủ để đăng ký tài khoản có thể tham gia kỳ thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TPHCM.

Bước 3: Điền thông tin để đăng ký dự thi

Thí sinh cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM theo yêu cầu của hệ thống. Các thông tin cá nhân của thí sinh khi đăng ký sẽ được in trên Giấy báo dự thi và trên Giấy báo điểm, do đó các thí sinh cần kiểm tra thật kỹ các thông tin trước khi lưu lại trên website. Các thông tin về email, số điện thoại sẽ được sử dụng để kích hoạt tài khoản và để Ban tổ chức Kỳ thi liên hệ lại trong trường hợp cần thiết.

Lưu ý: Các thí sinh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đăng ký thi. Với những trường hợp sai thông tin ảnh hưởng đến việc dự thi, kết quả thi và việc xét tuyển sẽ không được giải quyết trong mọi trường hợp xảy ra.

Bước 4: Xác minh

Chọn nút “Tôi không phải là người máy”, sau đó chọn các hình theo yêu cầu và chọn “Xác minh”. Nếu không xuất hiện bước này, thí sinh có thể bỏ qua.

Hướng dẫn đăng ký dự thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM

Sau đó, hệ thống đăng ký sẽ tự động gửi email xác minh cho thí sinh để xác minh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực tại Đại học Quốc gia TPHCM.

Bước 5: Kích hoạt tài khoản

Thí sinh truy cập vào email dùng để đăng ký dự thi trước đó và mở email tự động được gửi đến. Nếu thí sinh không nhận được thư trong thư mục Hộp thư đến, hãy kiểm tra Hộp thư Spam (thư rác) trong email. Email mà thí sinh nhận được sẽ bao gồm đường link kích hoạt và mã hồ sơ để dự thi.

Hướng dẫn kích hoạt tài khoản dự thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM

Lưu ý: Mã hồ sơ dự thi bao gồm 9 ký tự, thí sinh cần lưu lại mã hồ sơ này để tra cứu sau này. Thí sinh chọn vào chữ “Tại đây” trong email để có thể kích hoạt tài khoản đã đăng ký trước đó.

Bước 6: Tạo mật khẩu

Thí sinh sẽ tạo mật khẩu theo hướng dẫn ở ngay trên màn hình, sau đó chọn nút “Xác nhận”. Tên đăng nhập sẽ là số CMND/ CCCD hoặc Hộ chiếu mà thí sinh dùng để đăng ký. Thí sinh cần tạo mật khẩu theo yêu cầu đặt ra và ghi nhớ mật khẩu đó để có thể đăng nhập vào tài khoản sau này. Lưu ý: Thí sinh dùng bộ gõ tiếng Anh và tắt chức năng phím “Caps Lock” khi nhập mật khẩu.

Bước 7: Đăng nhập

Đăng nhập bằng cách nhập số CMND/ CCCD/ Hộ chiếu và mật khẩu đã tạo ở bước số 6. Lưu ý: Thí sinh dùng bộ gõ tiếng Anh và tắt chức năng Caps Lock khi nhập mật khẩu.

Hướng dẫn đăng nhập vào thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM

Bước 8: Quên mật khẩu

Nếu thí sinh quên mật khẩu đã đặt, thí sinh vui lòng chọn vào nút “Quên mật khẩu”. Sau đó, thí sinh hãy nhập tên đăng nhập (có thể là số CMND/CCCD/Hộ chiếu) và nhập địa chỉ email tài khoản đã đăng ký. Sau đó thí sinh chọn vào nút “Xác nhận”.

Hệ thống đăng ký của kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM sẽ tự động gửi email thay mật khẩu đổi cho thí sinh. Email thí sinh nhận được sẽ bao gồm đường link xác nhận và mật khẩu đăng nhập mới. Thí sinh vui lòng xổ dấu “…” nhấn vào đường dẫn xác nhận có chữ “tại đây” và thực hiện lại bước 7.

Lưu ý: Thí sinh dùng bộ gõ tiếng Anh và tắt chức năng Caps Lock khi nhập mật khẩu.

 

Bước 9: Chọn đợt đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực

Sau khi đã thực hiện các bước đăng nhập được vào trang cá nhân, thí sinh cần tiến hành chọn đợt đăng ký thi Đánh giá năng lực tại ĐHQG-HCM, chọn vào nút “Đăng ký mới”.

Hướng dẫn chọn đợt đăng ký kì thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM

 

Chi tiết xem tại: Hướng dẫn đăng ký thi đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM

 

4. Một số thay đổi cần lưu ý trong kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM năm 2024

4.1. Địa điểm thi được mở rộng

Điểm mới của kỳ thi đánh giá trong năm 2024 là việc mở rộng thêm các địa điểm tổ chức kỳ thi. Ngoài 21 địa phương đã tổ chức kỳ thi năm ngoái, năm nay có thể xem xét mở rộng thêm điểm thi tại tỉnh Bình Phước và Tây Ninh để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thí sinh dự thi.

4.2. Thời gian tổ chức thi

Năm 2024, kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc Gia TP.HCM tổ chức 2 đợt thi vào ngày 07/04/2024 và ngày 02/06/2024. Địa điểm tổ chức các đợt thi bao gồm 21 điểm thi đã tổ chức trong năm 2023. Năm nay trường bổ sung thêm 3 điểm thi tại tỉnh Bình Phước,Tây Ninh và Thừa Thiên -Huế. 

Update: lịch thi đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM đã được công bố, chi tiết các em học sinh xem tại đây

 

4.3. Thay đổi trong cấu trúc đề thi dự kiến

Cấu trúc đề thi năm 2024 vẫn giữ ổn định nhưng sẽ được chuẩn hóa hơn. Đề thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm thực hiện trong thời gian 150 phút với các phần: Ngôn ngữ – tiếng Việt, tiếng Anh (40 câu); Toán học, tư duy logic, phân tích số liệu (30 câu); Giải quyết vấn đề (50 câu). Ngoài ra, điểm của từng câu hỏi sẽ có trọng số khác nhau tùy theo độ phân biệt, độ khó của câu hỏi.

Chi tiết đề thi các bạn học sinh có thể tham khảo bài viết: Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM

 

PAS ĐGNL VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa ôn thi đánh giá năng lực ĐHQGTPHCM online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học đạt mục tiêu 850+ thi ĐGNL ĐHQGTPHCM

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo sở thích  

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô  

⭐ Trải nghiệm thi thử trực tuyến như thi thật

⭐ Rèn tips tricks giúp tăng tốc thời gian làm đề

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập

⭐ Đội ngũ gia sư 24/7 hỗ trợ cho đến lúc thi

Đăng ký học thử MIỄN PHÍ ngay!!!!

 

Qua bài viết này, VUIHOC mong rằng có thể giúp các em nắm rõ hơn về kỳ thi đánh giá năng lực đại học quốc gia TPHCM. Đặc biệt, trường học online VUIHOC đang tổ chức thi thử Đánh giá năng lực chuẩn mẫu đề ĐHQGHN và ĐHQGHCM. Để đăng ký tham gia kỳ thi thử Đánh giá năng lực của VUIHOC và có cơ hội nhận quà tặng lên đến 10 triệu đồng, các em hãy truy cập vuihoc.vn ngay bây giờ nhé.

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990