img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Cập nhật - những điểm thí sinh cần lưu ý khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPTQG 2023

Tác giả Minh Châu 16:02 24/05/2023 3,399 Tag Lớp 12

Thời gian đến ngày thi tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia 2023 đang rút ngắn dần rồi, thí sinh cần phải liên tục theo dõi những thông tin cập nhật để có thể chuẩn bị thật tốt kỳ thi. Bài viết dưới đây, VUIHOC sẽ cập nhật những thông tin các thí sinh cần lưu ý khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023, các bạn hãy theo dõi nhé!

Cập nhật - những điểm thí sinh cần lưu ý khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPTQG 2023
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPTQG 2023

Theo những quy định mới nhất của Bộ GD - ĐT đó là từ ngày 4/5/2023, các thí sinh thi tốt nghiệp THPT Quốc gia trên cả nước sẽ bắt đầu quá trình đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2023. Khoảng thời gian đăng ký cho thí sinh là đến 17 giờ ngày 13/5/2023. Những thí sinh đang theo học lớp 12 tại các trường THPT hay những trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên sẽ phải đăng ký dự thi kỳ thi này dưới hình thức đăng ký trực tuyến, thí sinh tự do thì sẽ phải đăng ký trực tiếp.

Cụ thể, toàn bộ những thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 tại các trường THPT hay những trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên sẽ thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến ở trên Hệ thống quản lý thi (chỉ được đăng ký dự thi bằng hình thức trực tiếp trong trường hợp bất khả kháng) và sẽ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp trình độ trung học phổ thông (THPT) trực tiếp tại trường đào tạo. Thí sinh tự do sẽ phải thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp trình độ THPT (nếu có) trực tiếp tại những đơn vị đăng ký dự thi mà được sở giáo dục và đào tạo quy định. Các đơn vị đăng ký dự thi sẽ thực hiện thu hồ sơ đăng ký cùng với bản sao chứng minh nhân dân/căn cước công dân thí sinh, nhập dữ liệu thông tin của thí sinh vào Hệ thống quản lý thi.

Khi thí sinh đăng ký dự thi, thí sinh cần phải kê khai và bảo đảm chính xác toàn bộ những thông tin về mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông... tuân theo đúng quy định được đưa ra trước đó. Sau khi kết thúc thời gian đăng ký dự thi, các thí sinh sẽ không được thay đổi những thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký. Các đơn vị đăng ký dự thi sẽ phải có trách nhiệm xem xét và đưa ra các quyết định điều kiện dự thi của các thí sinh, tuyệt đối không được tiếp nhận những hồ sơ không hợp lệ.

Trước đó, từ ngày 26/4 đến hết ngày 28/4, các trường phổ thông sẽ cung cấp cho toàn bộ thí sinh đang học chương trình lớp 12 năm học 2022-2023 thông tin về tài khoản và mật khẩu để có thể truy cập được vào Hệ thống quản lý thi. Các thí sinh có thể được thử đăng ký dự thi trước bằng hình thức trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cung cấp tài khoản và mật khẩu cho đến hết thời hạn là ngày 30/4.

Bộ GD-ĐT cho biết rằng đã sẵn sàng về tất cả hệ thống phần mềm, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin nhằm thuận lợi cho việc đăng ký dự thi. Bộ cũng có các bộ phận kỹ thuật thường trực 24/24 giờ để có thể hỗ trợ xử lý các tình huống sai sót nếu có. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày 27 đến ngày 30/6. Kết quả thi dự kiến sẽ được công bố cho thí sinh vào ngày 18/7.

 

2. 5 điểm quan trọng thí sinh cần lưu ý khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPTQG 2023

2.1. Đăng ký dự thi tốt nghiệp trực tuyến, bảo mật tài khoản cá nhân

Theo quy định dự thi của Bộ GD&ĐT, các học sinh đang theo học lớp 12 năm học 2022 - 2023 sẽ phải đăng ký dự thi tốt nghiệp bằng hình thức đăng ký trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, chỉ có những trường hợp bất khả kháng thì những học sinh lớp 12 đó mới phải đăng ký dự thi tốt nghiệp trực tiếp. 

Riêng việc đăng ký xét công nhận tốt nghiệp trình độ THPT thì học sinh sẽ thực hiện trực tiếp tại trường phổ thông đang theo học.

 

Cổng đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT  Quốc gia 2023

 

Những thí sinh tự do sẽ có thể được đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tiếp tại những đơn vị đăng ký dự thi do sở giáo dục và đào tạo quy định từ trước đó.

Mỗi thí sinh dự thi kỳ thi THPT Quốc gia sẽ được trường học phổ thông đang theo học nơi các thí sinh học lớp 12 sẽ được cung cấp tài khoản và mật khẩu truy cập. Tài khoản truy cập của thí sinh sẽ là số ghi trên căn cước công dân/chứng minh nhân dân. 

Tài khoản của thí sinh sẽ là số định danh cá nhân mã đã được các cơ quan công an cấp trước đó. Thí sinh không phải quốc tịch người Việt Nam sẽ được sử dụng số có trong hộ chiếu của thí sinh để thay thế cho mã số định danh cá nhân.

Sau khi thí sinh được nhận tài khoản/mật khẩu, thí sinh cần phải thay mật khẩu khác để có thể bảo mật cao hơn và cần phải ghi nhớ mật khẩu vì sẽ cần sử dụng trong suốt khoảng thời gian đăng ký dự thi cho đến khi xét tuyển đại học, cao đẳng.

Chậm nhất là đến ngày 19/5 hệ thống sẽ không cho phép thí sinh sửa chữa các thông tin đăng ký dự thi của thí sinh. Và chậm nhất ngày 6/6 sẽ là hạn cuối cùng để thí sinh sửa chữa thông tin liên quan tới việc đăng ký xét công nhận tốt nghiệp của mình.

 

2.2. Những ô không thể bỏ trống khi đăng ký dự thi tốt nghiệp

Thí sinh sẽ không được phép bỏ qua và cần phải kê khai chính xác những thông tin về mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông… theo quy định của bộ GD - ĐT từ trước đó. Để có thể hỗ trợ được thí sinh, các cấp sở giáo dục và đào tạo cần phải chỉ đạo các trường THPT và trường GDTX cần phải cung cấp bảng thông tin chính xác về mã tỉnh, thành, mã trường phổ thông để học sinh có thể tra cứu một cách dễ dàng.

Những thí sinh mà có nhu cầu sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT này để xét tuyển vào đại học, cao đẳng thì không được phép bỏ qua ô xác nhận này. Trong trường hợp quên ô xác nhận, các thí sinh sẽ không có quyền được sử dụng kết quả thi này để xét tuyển vào đại học, cao đẳng nữa. Những thí sinh sẽ chỉ dự thi kỳ thi để xét công nhận tốt nghiệp trình độ THPT  thì có thể để trống ở ô này.

 

Lưu ý trong đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

 

2.3. Điền chính xác thông tin về bài thi

Việc đăng ký dự thi là vô cùng quan trọng. Theo quy định của bộ GD - ĐT, thí sinh là học sinh lớp 12 năm học 2022 - 2023 phải đăng ký dự thi 4 môn thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một trong hai bài thi tổ hợp: khoa học tự nhiên hoặc xã hội. khoa học. Việc thí sinh lựa  chọn cả hai bài thi là không đúng quy định

Thí sinh đang theo học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT sẽ phải chọn ba bài thi: Toán, Ngữ văn và một trong hai bài thi tổ hợp KHTN hoặc KHXH.

Thí sinh mã đã tốt nghiệp THPT, chỉ dự thi kỳ thi để xét tuyển vào đại học, cao đẳng thì có thể đăng ký những môn thi thành phần có trong cùng một bài thi tổ hợp. Không được phép đăng ký thi các môn thi thành phần có trong cả hai bài thi tổ hợp.

 

Lưu ý trong đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 

 

2.4. Lưu ý khi đăng ký dự thi tốt nghiệp môn ngoại ngữ

Với bài thi môn thi ngoại ngữ, thí sinh sẽ được lựa chọn dự thi một trong bảy ngôn ngữ bao gồm: tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật và Hàn. Thí sinh sẽ có thể đăng ký môn thi ngoại ngữ khác với ngoại ngữ mà thí sinh đã được học ở trường phổ thông trước đó. 

Thí sinh là học viên của chương trình giáo dục thường xuyên sẽ không bắt buộc thi ngoại ngữ để có thể xét tốt nghiệp THPT, nhưng nếu thí sinh muốn sử dụng kết quả thi môn ngoại ngữ để có thể xét tuyển vào đại học, cao đẳng thì có thể đăng ký tham gia thi.

Thành viên nằm trong đội tuyển quốc gia tham dự thi Olympic quốc tế môn thi ngoại ngữ sẽ được miễn thi ngoại ngữ trong mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, đối với các thí sinh có một trong những chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế hợp lệ có thể giống hoặc khác với môn ngoại ngữ được học tại trường phổ thông, còn hạn sử dụng ít nhất phải đến ngày 27/6/2023 và đạt mức điểm tối thiểu được xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT. 

Ví dụ đổi với ngoại ngữ tiếng Anh, thí sinh cần có chứng chỉ IELTS tối thiểu 4.0, TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm trở lên...

 

Lưu ý trong đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

 

2.5. Điền đầy đủ thông tin các minh chứng để được cộng điểm

Thí sinh sẽ phải chuẩn bị một ảnh chân dung cỡ 4x6. Khi đăng ký hình thức trực tuyến thì thí sinh phải quét ảnh, nhập ảnh lên từ file ảnh, hoặc chụp ảnh trực tiếp.

Đặc biệt đó là một trong những điểm mới thay đổi của kỳ thi năm nay đó là thí sinh nằm trong diện được hưởng những chế độ ưu tiên, khuyến khích thì sẽ cần nhập các minh chứng kèm theo để có thể đảm bảo được xem xét và cộng điểm đúng theo quy định trước đó của Bộ GD - ĐT. Nếu bỏ qua và không thực hiện bước này thì thí sinh sẽ không được duyệt xét các điểm ưu tiên và khuyến khích theo quy định đã được công bố.

Trên đây, VUIHOC đã cung cấp cho các bạn về những thông tin về những cập nhật trong việc đăng ký dự thi tốt nghiệp của kỳ thi THPT Quốc gia cùng một số lưu ý cho các thí sinh. Để học nhiều hơn các kiến thức các môn học của THPT thì các em hãy truy cập vuihoc.vn hoặc đăng ký khoá học với các thầy cô VUIHOC ngay bây giờ nhé!

>>> Xem thêm: Chi tiết các bước hướng dẫn thi THPT Quốc gia 2023

>>> Xem thêm: Những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990